Thứ hai, 27/3/2023, 08:50 (GMT+7)

U23 Việt Nam chơi búng tai trên sân tập

QatarCác cầu thủ U23 Việt Nam có các trò chơi vui nhộn để tạo không khí hứng khởi ở buổi tập chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại Doha Cup 2023.

Ngày 26/3, U23 Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Đây là buổi tập mang tính hồi phục sau thi đấu dành cho các cầu thủ nên HLV Philippe Troussier cố gắng tạo ra bầu không khí hứng khởi nhằm duy trì sự cân bằng về tâm lý cho các học trò. Nhà cầm quân người Pháp cho các cầu thủ chơi một số trò chơi vui, hình phạt với người thua cuộc là bị đồng đội búng tai.

Hậu vệ Phan Tuấn Tài nhắm mắt, nhăn mặt chịu đựng cú búng tai của Khuất Văn Khang.

Ở một trò chơi khác, người thua cuộc phải chui qua háng đồng đội. U23 Việt Nam vừa trải qua hai trận đấu khó khăn tại Doha Cup khi để thua với tỷ số đậm 0-3 và 0-4 trước Iraq và UAE.

Hai trận thua này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ. Sau các thất bại, HLV Troussier luôn động viên học trò đồng thời nhắc nhở họ kiên định với mục tiêu toàn đội đang hướng đến. 'Ở trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ. Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong 45 phút của hiệp một. Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60-70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm', HLV Troussier nói.

HLV Troussier cho biết một trong những điều ông muốn cải thiện ở U23 Việt Nam là nâng cao tỷ lệ kiểm soát bóng. 'Ở thời điểm hiện tại, nếu thi đấu với Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng ta chỉ ở khoảng 30-40%. Do vậy, nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta bắt buộc phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm với đối thủ. Đây là điều không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước một', ông nói.

Được sự khích lệ từ HLV Troussier, tâm lý của các cầu thủ đã ổn định trở lại.

Buổi tập của U23 Việt Nam rộn rã tiếng cười đùa.

Ở trận đấu cuối cùng tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam đối đầu Kyrgysztan vào lúc 20h30 ngày 28/3 theo giờ địa phương (0h30 ngày 29/3 giờ Việt Nam).

Ảnh: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới