Thứ bảy, 4/3/2023, 19:02 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam hội tụ chiêm ngưỡng Cup vàng thế giới

Sáng 4/3, HLV Mai Đức Chung và các học trò ở tuyển nữ Việt Nam có dịp hội ngộ khi tham dự lễ rước Cup vàng World Cup nữ tại Hà Nội.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn là người mở khăn che để mọi người chiêm ngưỡng chiếc Cup vàng World Cup nữ. Chiếc Cup đến Việt Nam tối 3/3. Việt Nam là điểm đến thứ tư trên hành trình đi qua các nước châu Á của chiếc Cup.

HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam nằm trong số khách mời của buổi lễ. Tại Asian Cup 2022, thầy trò ông Chung xuất sắc giành vị trí thứ 6 chung cuộc để đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2023 tại Australia và New Zealand vào tháng 7 tới.

Các cô gái của tuyển nữ Việt Nam mặc đồng phục đen trắng tham dự buổi lễ. Do đội vẫn chưa hội quân, số lượng các cầu thủ góp mặt không đầy đủ.

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Bích Thùy thích thú sờ chiếc Cup qua tủ kính.

Tuyết Dung tranh thủ cơ hội chụp ảnh cùng chiếc Cup vàng danh giá. Cup sẽ ở lại Việt Nam đến ngày 5/3.

Tuyết Dung chụp cùng tiền vệ Thanh Nhã - hot girl mới nổi của tuyển nữ Việt Nam.

Tân HLV tuyển Việt Nam Philippe Troussier cũng góp mặt trong buổi lễ, cùng với các quan chức từ FIFA, Đại sứ Australia, Newzleald...

Cup vàng World Cup nữ do William Sawaya thiết kế và được chế tác thủ công bởi các chuyên gia Sawaya & Moroni, Milan (Italy), lần đầu ra mắt ở World Cup 1999. Cup được làm bằng bạc sterling phủ vàng trắng và vàng 23 karat, cao 47 cm, nặng 4,6 kg. Giá trị chiếc Cúp ước tính 30.000 USD.

HLV Mai Đức Chung cùng cựu cầu thủ Bùi Thị Hiền Lương (trái) và trung vệ Chương Thị Kiều tham gia giao lưu trong buổi lễ. "Chúng ta vinh dự hơn nhiều nước khác khi được nhìn thấy chiếc Cup trực tiếp", HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nói. Ông Chung cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông được tận mắt nhìn thấy Cup vàng. Trước đó, năm 2019, ông từng được chạm tay vào chiếc Cup danh giá khi cùng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (nay là Chủ tịch) tham dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng FIFA. "Dường như lần đó đã tiếp thêm động lực để tôi và các cầu thủ giành vé dự World Cup nữ 2023", ông nói thêm.

Các tài năng trẻ của bóng đá nữ Việt Nam cũng được mời tham gia buổi lễ, qua đó tiếp thêm động lực để phấn đấu trong sự nghiệp cầu thủ.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 tới 20/8 tại Australia và New Zealand. Việt Nam nằm ở bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới