Thứ hai, 3/7/2023, 08:31 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam được đãi tiệc trước khi dự World Cup

Chiều 2/7, Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức tiệc chia tay tuyển nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự World Cup 2023.

Buổi tiệc chia tay tuyển nữ Việt Nam được tổ chức ở một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tham dự sự kiện có HLV Mai Đức Chung và 5 cầu thủ đại diện của tuyển nữ Việt Nam gồm Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Thùy Trang và Trần Thị Kim Thanh.

HLV Mai Đức Chung và các học trò diện đồng phục vest màu xám.

Tại sự kiện, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam có dịp tái ngộ đàn chị Đỗ Thị Ngọc Châm (áo đỏ). Ngọc Châm từng là chân sút xuất sắc của tuyển nữ Việt Nam những năm 2000 và giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2008.

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần (ngoài cùng bên trái) và Nguyễn Hồng Sơn (giữa) cũng tham gia sự kiện.

Huỳnh Như cùng Đại sứ của Australia và New Zealand cắt bánh trong bữa tiệc. Australia và New Zealand là hai nước đồng chủ nhà của vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Hiện tại, Huỳnh Như đã bình phục chấn thương để sẵn sàng tham gia thi đấu tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Trước đó, cô bị bong gân mắt cá chân trong trận giao hữu với U23 nữ Ba Lan hôm 19/6.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam còn hai ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường tới New Zealand vào trưa ngày 5/7. Thầy trò ông Mai Đức Chung có gần hai tuần để làm quen và thích nghi với các điều kiện tại nơi diễn ra bảng E vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023. Trong thời gian này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10/7) và tuyển nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7). Tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Trước ngày lên đường sang New Zeland, HLV Mai Đức Chung công bố danh sách tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 gồm 23 cầu thủ, trong đó có ba thủ môn, 9 hậu vệ, 7 tiền vệ và 4 tiền đạo. 5 cầu thủ bị loại gồm Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu.

Ảnh: VFF, Facebook Phạm Như Thuần

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới