Chủ nhật, 4/2/2024, 10:34 (GMT+7)

Trung tâm thương mại kín người mua sắm dịp Tết

Hà NộiHàng nghìn khách hàng đổ về một siêu thị ở Cầu Giấy (Hà Nội) mua sắm tối thứ Bảy cuối cùng năm Quý Mão.

20h tối 3/2 (24 tháng Chạp), hai lối lên xuống ở trung tâm thương mại trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) luôn đông nghẹt người từ sáng đến tối.

Cũng như mọi năm, bánh kẹo, hoa quả, thực phẩm luôn là những quầy hàng đông khách nhất.

Khu vực bày bánh mứt kẹo bán cân, khách chen chúc di chuyển. Mức giá đa dạng, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một kilogram. Loại sản phẩm bán cân giá rẻ hơn so với loại đóng hộp, nên nhận được nhiều sự quan tâm và sự chú ý từ phía người tiêu dùng.

Bánh sữa chua với vỏ bánh mềm, nhân sữa chua kem dẻo, thơm ngon, vị ngọt vừa đủ được nhiều khách hàng lựa chọn.

Do lượng khách đông khiến tình trạng giỏ xe hàng bị thiếu hụt. Nhiều người phải tận dụng thùng giấy để đựng hàng hóa. Họ vừa tất bật bê vác thùng hàng, vừa tìm sản phẩm cần mua cho ngày Tết.

Một số mặt hàng bánh được giảm giá mạnh để thúc đẩy mua sắm dịp cuối năm. Nhiều người chọn mua cả thùng bánh về làm quà biếu.

Thu Trang (phải) ở quận Nam Từ Liêm, đến siêu thị mua đồ từ 19h, sau gần 1 tiếng chọn lựa thì chị cũng mua được một số loại bánh kẹo ưng ý. Do hết xe đẩy, chị phải ôm hàng hóa trên tay. 'Tôi dự định chi từ 1-2 triệu đồng để chuẩn bị đồ Tết cho gia đình. Hiện tại tôi vẫn chưa mua được đồ cá nhân, khoảng vài ngày nữa tôi sẽ đi mua quần áo', chị Trang nói.

Bùi Vân Anh cùng dì ruột có mặt siêu thị lúc 20h. Chị chia sẻ rằng đây là năm đầu tiên cô chuẩn bị đồ Tết cho gia đình. 'Năm nay tôi đi làm thêm, có thêm thu nhập nên phụ gia đình mua một số đồ thiết yếu ngày Tết', Vân Anh cho biết.

Các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát đang là những mặt hàng bán chạy và thu hút sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng. Nhiều gia đình chất đầy xe đẩy với những hộp bánh ngọt và các loại đồ uống, nhằm chuẩn bị tiếp đón khách trong những ngày Tết.

Anh Nguyễn Văn Tùng (cầm điện thoại) ở phố Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, sau hơn ba tiếng mua sắm, ra về với một xe hàng trị giá gần 5 triệu đồng. 'Tôi chủ yếu mua bánh kẹo để làm quà Tết cho cả hai bên nội và ngoại. Hiện tại, trong danh sách mua sắm của gia đình tôi vẫn còn nhiều mục chưa được hoàn tất, dự kiến sẽ quay lại đây tiếp trong vài ngày tới', anh Tùng chia sẻ.

Hơn 50 quầy tính tiền tại siêu thị chật cứng khách hàng chờ đến lượt thanh toán.

Khoảng 22h, lối ra vào của siêu thị đông kín người dẫn đến tình trạng tắc nghẽn gây ra khó khăn trong việc di chuyển.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới