Thứ ba, 26/3/2019, 09:08 (GMT+7)

Trúc Diễm gợi ý lịch trình du lịch từ đông sang xuân ở Nhật Bản

Nhờ sắp xếp hợp lý, cô nàng vừa trượt tuyết mùa đông, vừa ngắm hoa đầu xuân ở xứ sở mặt trời mọc.

Nhân dịp công tác Nhật Bản vào tháng 3, Trúc Diễm không bỏ lỡ cơ hội khám phá đất nước này một lần nữa. Chia sẻ với Ngoisao.net, cô nàng cho biết mình là fan cuồng của xứ sở mặt trời mọc, năm nào cũng phải du lịch ít nhất một lần nhưng mãi chưa thấy chán. Với chuyến đi lần này, cô mất hơn 3 tháng lên kế hoạch vì muốn tính toán thật kỹ để có thể trải nghiệm cả mùa đông lẫn mùa xuân. 

Cô xuất phát từ TP HCM, đi Osaka rồi di chuyển về Hokkaido và cuối cùng là Tokyo. Theo Trúc Diễm, Hokkaido là một trong những điểm đến mùa đông hot nhất ở Nhật Bản. Vì thế, nếu bạn mua vé máy bay du hí tầm tháng 2 thì giá khá đắt. Thay vào đó, gợi ý dành cho bạn là đi vào cuối đông (tầm giữa tháng 3) giúp tránh được tình trạng chen chúc mùa cao điểm, tuyết không nhiều, vừa đủ để bạn trải nghiệm đủ trò giải trí ở đây, mà giá vé máy bay lại không quá cao, sau đó về Tokyo du xuân là vừa.

Tuyết tháng 3 ở Hokkaido không quá dày nhưng cũng rất lạnh, nhiệt độ cao nhất -1 độ C, thấp nhất -20 độ C. Lưu ý khi trượt tuyết hoặc đến nơi có tuyết thì bạn nên mua giày chuyên dụng đi trên tuyết, mang giày thường thì rất dễ ngã. Bên cạnh đó, thuốc men, kem dưỡng da... là những vật tùy thân không thể thiếu.

Đến Hokkaido, bạn nhất định không được bỏ lỡ tắm suối nước nóng và chơi các trò chơi trên tuyết. Có nhiều suối cho bạn lựa chọn, Diễm ở tại một suối nước nóng giữa thung lũng, bao quanh bởi 3 ngọn đồi, cách trung tâm Sapporo khoảng gần 2 tiếng lái xe, không gian yên tĩnh.

Với người trượt tuyết lần đầu thì nên bình tĩnh, học từ vỡ lòng cho vững. Nếu không trượt tuyết được thì cũng nên thử những trò chơi mạo hiểm với tuyết như đi xe địa hình, người ta sẽ kéo bạn đi khắp khu trượt tuyết với tốc độ từ chậm đến nhanh dần, cảm giác rất thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm người tuyết, ném tuyết... những thú vui không thể trải nghiệm ở Việt Nam.

Rời mùa đông Hokkaido, Trúc Diễm đến Tokyo để tận hưởng không khí đầu xuân. Dù không như kế hoạch, hoa anh đào vẫn chưa nở nhiều nhưng cũng có nhiều loài hoa khác đã nở cho bạn chiêm ngưỡng. Trong đó, cô ấn tượng nhất với hoa mận trắng xinh xắn. Vườn Kairakuen ở thành phố Mito, cách thủ đô Tokyo khoảng 1,5 tiếng đi xe điện ngầm là điểm thưởng hoa lý tưởng, mỗi tháng trong năm đều có một loài hoa nở. 

Thành phố Odaiba, cách Tokyo 30 phút tàu điện là nơi tập trung các công ty công nghệ của Nhật Bản. Ở đây có robot gundam nổi tiếng cho bạn chụp ảnh check-in. Bên cạnh đó, bảo tàng kỹ thuật công nghệ trong tòa nhà Mori là nơi biểu diễn những kỹ xảo ánh sáng, âm thanh nghệ thuật bắt mắt. Đây là điểm đến để chụp hình sống ảo khó có thể chê ở Tokyo. Dù vậy, Diễm nói rằng mình sẽ không quay lại đây vì quá đông khách. Có phòng vừa vào được hơn 1 phút, chưa kịp chụp hình đã bị mời ra ngoài. Giá vé 3.200 yên/vé (khoảng 670.000 đồng), phải mua online trước.

Giữa Tokyo xô bồ, vườn Hama Rikyu thanh bình là điểm đến dành cho người yêu thiên nhiên. Trước kia, khu vườn chỉ mở cho các bậc quyền quý trong hoàng cung đến thưởng lãm, sau chiến tranh thế giới thứ II mới mở cửa đón công chúng. Ở đây trồng nhiều bonsai to, có cây lên đến 300 năm tuổi. Hoa mận trắng, hồng, đỏ rất đẹp, xen lẫn vườn hoa cải vàng nổi bật. Không nhiều du khách, chỉ người bản xứ du xuân nên bạn có thể thoải mái chụp ảnh mà không sợ bị làm phiền.

Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn nên tham gia một lớp trà đạo để tìm hiểu văn hoá cũng như quá trình hình thành tính cách và con người Nhật Bản từ xa xưa cho đến hiện tại. Trong trà đạo, tất cả mọi người đều bình đẳng. Nơi thưởng thức trà là nơi khiến tâm hồn tĩnh lặng, bình yên, giống như một hình thức giúp bạn gột rửa linh hồn, vứt bỏ mọi muộn phiền. Với Diễm, cô cho biết đây thực sự là một thử thách vì học trà đạo rất khó, không hề đơn giản chút nào.

Vi Yến
Ảnh NVCC

Đánh giá phiên bản mới