Thứ tư, 13/4/2022, 11:28 (GMT+7)

Trẻ mầm non khóc không chịu rời cha mẹ khi quay lại trường

Hà NộiSáng 13/4, gần 600.000 trẻ mầm non ở Hà Nội trở lại trường, nhiều bé khóc lóc không chịu vào lớp sau gần một năm nghỉ học.

Từ 7h15, trường Mầm non Yên Hòa, quận Cầu Giấy bắt đầu đón những học sinh đầu tiên. Phía trong cổng trường, 20 giáo viên cầm biển lớp đợi sẵn học trò.

Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Mầm non Yên Hòa, cho biết kết quả khảo sát trước ngày mở cửa trường cho thấy hơn 90% phụ huynh trường này đồng thuận cho con đi học lại.

Anh Nguyễn Văn Linh chụp ảnh kỷ niệm cho con gái ngày đầu trở lại trường học sau dịch.

Sáng nay, vợ chồng chị Phạm Thanh Thủy dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị cho con đi học. Anh chị chuẩn bị đồ dùng cá nhân gồm bình nước, bàn chải đánh răng và một bộ quần áo theo lời dặn của cô giáo.

Cô Phí Thị Xuân được học trò tặng hoa loa kèn. 'Sáng nay, tôi dậy lúc ̀5h, háo hức quá nên không ngủ được. Chỉ mong chờ trời sáng để được đến trường gặp các con', cô Xuân chia sẻ.

Trong khi một số tỏ ra háo hức, vui vẻ chụp hình kỷ niệm cùng bố mẹ thì nhiều trẻ mếu máo khóc lóc trong ngày đầu lạ trường, lạ cô.

Hầu hết bé đều khóc lóc vì bỡ ngỡ. Nhiều phụ huynh thường mất 15 phút đầu dỗ dành trẻ vào lớp.

Chị Phạm Thị Huyền đang dỗ con trai trước cửa lớp. 'Khi đưa con đến lớp học, bé quay ngoắt rồi ôm cứng mẹ, không chịu vào lớp. Tôi cố gắng nói chuyện với con để giảm bớt áp lực, thoải mái để con chịu vào lớp', chị Huyền nói.

Nhiều trẻ mếu máo, gào khóc khi ba mẹ rời đi.

Sau khi đưa con em vào lớp, nhiều phụ huynh đứng nép bên cửa sổ để theo dõi một lúc trước khi ra về.

Trên mỗi lớp, trường bố trí ba giáo viên đợi và đón học trò, dỗ các em không quấy khóc khi bố mẹ ra về. Cô Đỗ Thị Thúy Hằng, chủ nhiệm lớp giáo nhỡ B1, đang làm công tác 'tư tưởng' cho một học trò gào khóc đòi mẹ.

Cô Hoàng Thị Tuyền, chủ nhiệm lớp mẫu giáo nhỡ B5, vui mừng khi nhìn thấy những học sinh đầu tiên trở lại trường. 'Lâu nay chỉ gặp các con qua màn hình máy tính, giờ mới được gặp trực tiếp ngoài đời hạnh phúc lắm. Cô trò múa hát một vài bài cho không khí vui vẻ để các con làm quen với cô, lớp và các bạn', cô Tuyền nói.

Sau một năm không gặp, nhiều bé ban đầu bỡ ngỡ khi nhìn thấy bạn, nhưng sau đó hòa vào các trò chơi rất nhanh.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội là địa phương cho trẻ mầm non nghỉ ở nhà lâu nhất. 1.145 cơ sở giáo dục mầm non của thành phố đã phải đóng cửa hoàn toàn kể từ tháng 4/2021. Sau hôm nay, toàn bộ 2,2 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông ở Hà Nội được đi học trực tiếp đầy đủ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới