Thứ tư, 6/4/2022, 10:53 (GMT+7)

Học sinh tiểu học bỡ ngỡ ngày đầu trở lại trường

Hà NộiSáng 6/4, gần một triệu học sinh từ lớp 1 đến 6 ở Hà Nội tựu trường, nhiều em rụt rè, lo lắng khi lần đầu đi học.

Các em học sinh trường Tiểu học Nghĩa Tân - Cầu Giấy (Hà Nội) trong ngày đầu trở lại trường sau thời gian dài nghỉ và học trực tuyến tại nhà. Trong số này, những học sinh lớp 1 lần đầu được tới lớp.

Từ sớm, cổng trường đã tấp nập phụ huynh đưa đón con em tới trường. Trong sân trường, một số cán bộ, giáo viên đứng chờ sẵn để đón các em, đo thân nhiệt và giúp rửa tay sát khuẩn.

Tại cổng trường bố trí sơ đồ lớp học để phụ huynh và học sinh theo dõi. Trong ảnh, chị Hà Lệ Quyên và con trai Tiến Huân đang xem vị trí lớp học. 'Tôi chờ ngày trường mở cửa trở lại từ rất lâu. Tối qua, tôi làm công tác tư tưởng để con không bỡ ngỡ khi quay lại trường. Sáng nay, hai mẹ con dậy sớm háo hức, chuẩn bị đồ dùng học tập để đến trường', chị Quyên nói.

'Riêng học sinh khối lớp 1 được bố trí giờ và cổng riêng để đón các con. Trong những ngày đầu tiên các con trở lại, nhà trường không đặt nặng vấn đề kiến thức, chủ yếu để các con làm quen với thầy cô, bạn bè, tạo tâm lý thoải mái, hào hứng khi được đến trường học tập', cô Nguyễn Thị Bích Nga - hiệu trưởng Trường tiểu học Nghĩa Tân - cho biết.

Đến trường lúc 6h30, bé Lưu Hải Đăng được mẹ chụp ảnh kỷ niệm trong ngày đầu quay trở lại lớp.

Lần đầu con được đến trường học trực tiếp, chị Nguyễn Minh Hòa (Cầu Giấy) nán lại để nhìn con thêm một lúc.

Chị Vũ Thị Hà chụp ảnh kỷ niệm cùng con gái Hoàng Kiều Anh (lớp 1H). 'Lúc đầu, con gái còn bỡ ngỡ khi thấy cổng trường toàn người lạ. Sau đó, được hướng dẫn vào vị trí lớp, gặp thầy cô, bạn bè, bé thoải mái hơn', chị Hà cho biết.

'Ngày hôm nay, con được đến trường, cảm thấy rất hân hoan vì đó là niềm khao khát, mong chờ của tất cả bậc cha mẹ. Sáng nay, từ lúc 6h, con đã gọi mẹ dậy để chuẩn bị đi học, quần áo con tự chuẩn bị hết từ đêm qua. Mong các con đến trường sẽ có tâm thế tốt nhất để tiếp tục hoàn thành năm học', chị Nguyễn Mai Hương chia sẻ.

Một số em học sinh tỏ ra hào hứng khi được đến trường.

Phạm Khánh Anh lớp 4H (phải) cùng cô bạn thân hào hứng trò chuyện vì lâu ngày không gặp.

Do là lần đầu tới trường nên nhiều em học sinh còn rụt rè không chịu vào lớp học.

Lê Vũ Đức Anh, học sinh lớp 1H, đang được mẹ và giáo viên chủ nhiệm thuyết phục vào lớp. Mẹ Đức Anh cho biết con trai khá lo lắng và liên tục bám mẹ. 'Tôi phải dẫn con lên lớp học để con làm quen với các bạn, tạo cho con tâm lý thoải mái nhất trong ngày đầu tiên đi học', chị nói.

Trước khi bắt đầu tiết học, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - chủ nhiệm lớp 1P - dành thời gian chia sẻ, làm quen với học sinh trong lần đầu gặp mặt.

Tại Hà Nội, 660.000 học sinh lớp 7-12 đã trở lại trường học trực tiếp từ 8/2, trong đó lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ tháng 11/2021. Các em đã được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19. Nhóm trẻ lớp 1 đến 6 là nhóm học sinh phổ thông cuối cùng của Hà Nội kết thúc đợt học online kéo dài gần một năm.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới