Thứ sáu, 3/3/2023, 00:00 (GMT+7)

Travel blogger Tâm Bùi gợi ý điểm 'sống ảo' mùa xuân Đài Loan

Ngoài ngắm hoa anh đào, du khách có thể tham quan đường hầm xanh Sicao hay diện trang phục truyền thống check in phố cổ Lukang.

Trở lại Đài Loan mùa xuân năm nay, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi nói hoa anh đào là điều khiến anh háo hức nhất. Ngoài Đài Bắc, anh còn khám phá nhiều điểm du lịch khá thú vị nằm ở Đài Trung.

Điểm dừng chân đầu tiên của anh là công viên Dương Minh Sơn, một trong những điểm ngắm hoa đào được yêu thích nhất xứ Đài, cách Đài Bắc khoảng 50 km. Lúc Tâm Bùi đến, hoa đã nở gần hết. Nhiều du khách tập trung trước đồng hồ hoa chụp ảnh. Do trên núi cao nên thời tiết ở đây lạnh hơn.

Sau khi 'săn' hoa anh đào ở Dương Minh Sơn, anh ghé khu suối khoáng Bắc Đầu. Nơi này vừa có thể thư giãn, vừa có thể chụp ảnh 'sống ảo'.

Đường hầm xanh Sicao là một con kênh được bao quanh bởi rừng ngập mặn, gây ấn tượng với nhiếp ảnh gia 8x trong chuyến này. Những tán cây sà sát mặt nước tạo thành một đường hầm tự nhiên, rất mát và đẹp. Du khách đến đây đi trên con thuyền lớn, dọc kênh ngắm cảnh, chụp ảnh. Theo anh, đoạn đẹp nhất nằm giữa con đường lúc trở về, nơi có những tán cây dày đặc bên trên.

Tâm Bùi check in Zhuo Ye Cottage, ngôi làng nổi tiếng với nghề nhuộm khăn bằng màu chàm indigo ở Đài Loan. Vải nhuộm chàm ngoài tác dụng làm mềm vải, đẹp còn có khả năng chống côn trùng khi người dân mang theo ra đồng hay làm vườn.

Khu này rất đẹp, có phòng dành cho khách trải nghiệm nhuộm vải thủ công, chỗ ăn uống phục vụ các món chay nấu từ nguyên liệu trong vườn và phòng cho khách ngủ lại. Cùng ngày, anh ghé nông trại trồng hoa Flower Home, cách Zhuo Ye Cottage khoảng 16 km.

Tâm Bùi và Helly Tống trải nghiệm chèo sup ở hồ Nhật Nguyệt, hồ nước lớn nhất xứ Đài. Anh nghỉ tại khách sạn gần hồ, buổi sáng dậy từ 5h30 ngắm mặt trời mọc. Không khí trong lành, thanh bình ở hồ mang lại cảm giác rất thoải mái.

Cuối cùng, phố cổ Lukang ở Chương Hóa, Đài Trung, nổi tiếng với các di sản lịch sử được bảo tồn lâu đời, là một gợi ý lý tưởng dành cho người yêu văn hóa, nghệ thuật và đặc biệt là phim Đài Loan. Du khách đến đây có thể thuê những quần áo truyền thống chụp bộ ảnh theo phong cách xưa cũ khá thú vị.

Vi Yến
Ảnh: Tâm Bùi

Đánh giá phiên bản mới