Thứ bảy, 23/12/2023, 08:06 (GMT+7)

Trang Trần và con gái làm quen cuộc sống ở Mỹ

Trang Trần bị cảm vì thời tiết quá lạnh, không biết tiếng Anh và đường sá nên ở nhà nấu nướng cho bớt trống trải những ngày đầu sang Mỹ định cư.

Trang Trần đưa con gái, bé Kiến, đi định cư hôm 18/12. Cô sống cùng gia đình chồng ở Tennessee - tiểu bang thuộc khu vực đông nam nước Mỹ.

Tuần đầu, cô chủ yếu quanh quẩn trong nhà, nấu món Bắc đãi mẹ chồng và tiếp đón một số vị khách. Người mẫu duy trì bán hàng online kết hợp điều hành quán bún đậu từ xa.

'Sống xa quê rất mệt mỏi nhưng phải chấp nhận để Kiến có môi trường học tập tốt', cô nói.

Con gái cô tên thật là Mai Khôi, sinh năm 2015. Sau kỳ nghỉ đông, cô bé sẽ bước vào lớp một.

Trang Trần kể cô không giỏi tiếng Anh nên bối rối khi đưa con đi tiêm phòng. Lúc trao đổi với bác sĩ, cô hầu như không hiểu, phải nhờ bé Kiến giúp phiên dịch.

Hiện việc đi lại của cựu người mẫu cũng gặp hạn chế do cô chưa có bằng lái xe ở Mỹ. Cô đang sắp xếp để sớm thi lấy bằng, sau đó chủ động đi lấy hàng, đóng gói, gửi về nước cho khách.

Mới sang Mỹ nên Trang Trần chưa kịp kết bạn, chỉ có người thân là mẹ chồng, ông xã và con gái. Tuy vậy, cô bớt đơn độc vì mẹ chồng tâm lý, gần gũi và ủng hộ con dâu hết mức. Trong nhiều tính huống, bà chọn bênh vực, đứng về phía cô.

Trong ảnh, bé Kiến chụp cùng bà nội khi cả nhà chuẩn bị đi siêu thị.

Con gái Trang Trần trông sành điệu với trang phục mùa đông hợp mốt. Cô bé được mẹ cho làm quen tiếng Anh từ sớm nên tự tin giao tiếp khi qua Mỹ.

Mấy ngày qua, Trang Trần liên tục bị ho, nghẹt mũi do thời tiết quá lạnh. Cô cho biết cuộc sống tại Tennessee rất bình yên, dễ chịu nhưng thời tiết khắc nghiệt, cần thời gian thích nghi.

Cuối tuần, những người bạn của chồng sẽ ghé nhà đón Giáng sinh nên Trang Trần được dịp trổ tài làm món nem rán. Vì mải livestream trong lúc nấu nướng, cựu người mẫu vô tình làm cháy một mẻ nem.

Trước đó, ông xã Việt kiều ra sân bay đón mẹ con Trang Trần bay từ Việt Nam qua. Cô cho biết trong tương lai gần chưa có kế hoạch cụ thể, tạm thời ở nhà chăm sóc gia đình và làm quen nếp sống tại Mỹ.

Trang Trần và con gái làm quen cuộc sống Mỹ
 
 

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới