Chủ nhật, 28/1/2024, 08:20 (GMT+7)

Trang phục cảm hứng vẻ đẹp bốn mùa Hà Nội của NTK Xuân Lê

Nhà thiết kế Xuân Lê thể hiện tình yêu với vẻ đẹp của Hà Nội qua bộ sưu tập 'Khúc giao mùa'.

Hà Nội luôn là mảnh đất khơi gợi nhiều cảm hứng cho NTK Xuân Lê trong hơn 20 năm làm thời trang. Sự thay đổi của thời tiết trong bốn mùa nơi đây khiến chị xao xuyến và sáng tạo nên mini collection "Khúc giao mùa".

Ly cà phê nâu buổi sáng trong cái lạnh mùa đông, màu cốm của mùa thu, sắc xanh đậm của tán lá hàng cây cổ thụ đường Phan Đình Phùng vào ngày hè, màu đỏ rực của phố phường ngày Tết... được Xuân Lê đưa vào bộ sưu tập với các mẫu trang phục dạo phố hay đầm cocktail dự tiệc.

Trên nền chất liệu cao cấp như lụa satin tơ tằm, taffeta, cotton lụa, nhà thiết kế chú trọng từng đường cắt may để mỗi tác phẩm có phom chuẩn, tôn vóc dáng và vẻ sang trọng cho người mặc.

Điểm nhấn trên mỗi thiết kế là chi tiết thêu tay những chiếc lá, khiến trang phục trở nên bay bổng, lãng mạn như thời tiết Hà Nội chuyển mùa.

Với bộ ảnh "Khúc giao mùa", Xuân Lê cùng siêu mẫu châu Á Quỳnh Anh và nhiếp ảnh gia Kim Bánh Trôi đã có một ngày khám phá Hà Nội qua các địa danh cổ kính như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Ô Quan Chưởng, phố Hàng Chiếu, cầu Thê Húc, Nhà hát Lớn...

NTK Xuân Lê cho biết Quỳnh Anh có gương mặt đẹp đậm chất Á Đông. Khi khoác lên các xiêm y thuộc bộ sưu tập, Quỳnh Anh dường như không cần diễn quá nhiều, cô chỉ đứng yên hay bước đi cũng toát lên vẻ thanh lịch.

Trắng luôn là gam quan trọng trong bảng màu thời trang của giới mộ điệu. Với mẫu đầm này, những nếp vải nhẹ nhàng ở chân váy và tay áo tựa như chuyển động của sóng nước. Phần cổ áo được xử lý bất đối xứng, mang đến cho người mặc vẻ sang trọng.

Với cảm hứng từ sự luân chuyển của thời tiết, sự giao hòa của đất trời, mẫu đầm này tái hiện vẻ đẹp lãng mạn cuối thu và đầu đông. Phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại được NTK Xuân Lê thể hiện qua phom váy cùng kiểu tay raglan.

Đầm cocktail đỏ mang lại sự may mắn cho phái nữ vào dịp Tết đến, xuân về. Với thiết kế này, nhà mốt kết hợp kỹ thuật thêu với đính đá, kết cườm trên bề mặt sản phẩm.

Trên chất liệu satin cao cấp, đầm dáng dài có độ ôm vừa phải, phù hợp các quý cô tại bữa tiệc cuối năm.

Set đồ gồm blazer chất dạ lông cừu và chân váy xếp ly bản rộng tôn lên phong thái quyền lực. Họa tiết thêu chiếc lá được đính đá, kết cườm giúp bộ cánh nổi bật hơn.

NTK Xuân Lê có kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với mảng thời trang cao cấp. Bền bỉ theo đuổi xu hướng thời trang bền vững cùng sở trường lụa tơ tằm và thêu tay thủ công, chị cho ra đời các thiết kế được nhiều doanh nhân ưa chuộng.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới