Thứ hai, 17/1/2022, 14:22 (GMT+7)

Tiền in hình hổ đắt giá dịp cận Tết

Hà NộiGần Tết Nhâm Dần, anh Phùng Văn Hùng (32 tuổi) bán 5.000 tờ tiền lưu niệm in hình hổ, gồm tám loại như tiền giấy cổ, tiền xu và tiền kỷ niệm.

Trong căn phòng rộng chừng 60 m2, chứa đầy loại tiền cổ, tiền kỷ niệm nằm trên phố Kim Ngưu, anh Hùng tất bật cùng ba nhân viên đóng gói từng tờ tiền cổ (tiền không thể lưu thông), tiền lưu niệm, tiền xu in hình hổ vào bao thư theo đơn trên web, gửi cho khách miền Nam kịp dịp Tết.

Anh Hùng cho biết bản thân là người chơi tiền cổ, tuy nhiên ngoài việc sưu tập những tờ tiền không còn lưu hành, anh còn kinh doanh các loại tiền in hình linh vật của năm.

“Năm nay là năm hổ, tôi cho ra mắt 8 loại tiền, gồm tiền giấy, tiền xu và tiền kỷ niệm của Việt Nam, Macao, Đài Loan, Ấn Độ, đôla in hình hổ mạ vàng”, anh Hùng nói và cho biết so với mọi năm, tiền in hình hổ đa dạng và được nhiều người tìm mua.

Theo anh Hùng, khoảng 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm mua tiền kỷ niệm, tiền cổ theo các con giáp hoặc trùng ngày tháng năm sinh của người Việt gia tăng. "Thời gian đầu, khách muốn tìm tờ tiền số seri đẹp, sau mong muốn các tờ tiền in hình các linh vật hoặc mang ý nghĩa tốt đẹp cho năm mới. Yêu cầu mỗi năm một cao hơn", anh nói và cho biết một trong tám tờ tiền bán chạy nhất là tờ tiền lưu niệm 10 Rupees Ấn Độ bởi một mặt in hình 3 loài động vật quý hiếm: tê giác, voi và hổ.

Ngoài ra, tiền 2 USD mạ vàng hình hổ cũng được nhiều khách đặt mua. Giá bán dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng.

"Chúng đều là những sản phẩm sản xuất giới hạn và một lần trong năm. Như tờ 2 USD mạ vàng được nhập từ Mỹ, chỉ phát hành một lần, nhằm mục đích phục vụ nhu cầu lì xì Tết âm lịch 2022 của người dân châu Á", anh Hùng giải thích.

Ngoài tiền giấy, trên thị trường còn có tiền xu kỷ niệm hình hổ mạ bạc, mạ vàng của Australia sản xuất năm 2021, phục vụ riêng cho Tết Nhâm Dần.

Gần Tết, mỗi ngày anh bán từ 200 đến 300 đơn hàng, đa phần là tiền hình hổ. Tiền lưu niệm Macao, Đài Loan có giá mềm từ 20.000 đến 60.000 đồng, riêng tiền Việt cổ, tiền 2 USD in hổ mạ vàng dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào seri, mẫu mã. Trong một tháng qua, anh Hùng bán hơn 5.000 tờ tiền con hổ các loại.

Có mặt tại quán của anh Hùng tìm mua tiền lưu niệm về lì xì bạn bè trong năm mới, anh Nguyễn Sơn (34 tuổi, ở Thanh Xuân) bất ngờ khi có quá nhiều loại tiền in hình hổ, lại có seri từ năm sinh.

“Tôi mua hơn một triệu tiền Việt, gồm 15 tờ tiền Macao, 15 tờ tiền Đài Loan, năm tờ 2 USD để cho người thân trong gia đình và một tờ 500 cổ của Việt Nam làm kỷ niệm”, anh Sơn nói.

Ngoài tiền in hình hổ, các loại tiền kỷ niệm khác của Việt Nam, Indonesia, Costa Rica hay Maldives mang hàm ý thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt, mã đáo thành công cũng được nhiều khách lựa chọn.

"Tờ tiền giấy 10.000 đồng của Việt Nam có hình thuyền buồm được nhiều người chọn. Họ quan niệm đỏ là màu may mắn, trên tờ tiền in hình thuyền buồm, người dân mong muốn sang năm mới sẽ 'thuận buồm xuôi gió'", anh Hùng nói.

Đông Vũ

Đánh giá phiên bản mới