Thứ năm, 25/1/2024, 09:52 (GMT+7)

Thủy Nguyễn tung bộ sưu tập lấy cảm hứng từ áo yếm

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn vừa ra mắt bộ sưu tập thời trang đầy màu sắc, lấy cảm hứng từ chiếc áo yếm, dành cho mùa đông năm nay.

Với quan điểm 'Thời trang và văn hóa không tách rời mà luôn song hành, cùng thể hiện sự thăng hoa, xoay chuyển của trí tưởng tượng, kỹ thuật và lịch sử', nhà thiết kế Thủy Nguyễn cho ra đời bộ sưu tập 'Yếm đông'.

Chân dài Rosa Vũ giúp nhà mốt thể hiện các mẫu váy áo kiểu dáng đa dạng, được sáng tạo dựa trên cảm hứng từ chiếc yếm đào - nội y quen thuộc của phụ nữ Việt Nam thời xưa.

Người mẫu 9X khoe trọn lưng trần khi kết hợp áo yếm và chân váy dài qua gối, họa tiết ấn tượng.

Trang phục với thân trên mang hơi hướng cổ điển thân dưới thiết kế xẻ vạt hiện đại, phóng khoáng, giúp tôn đôi chân cùng vẻ gợi cảm cho người mẫu.

Váy cổ yếm kiểu tối giản nhưng vẫn khiến phái đẹp nổi bật nhờ gam màu đỏ rực và những đường cắt may chuẩn xác. Nhà thiết kế gợi ý trang phục này hợp với những cô gái ngoại hình mảnh mai, thanh thoát.

Thủy Nguyễn cho biết qua bộ sưu tập, chị muốn kể câu chuyện văn hoá Việt bằng cách sử dụng những chất liệu, kiểu dáng, màu sắc kết hợp hài hòa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo cảm giác vừa quen thuộc, vừa mới lạ với mọi người.

Ngoài áo yếm, tà áo dài truyền thống cũng là nguồn cảm hứng cho Thủy Nguyễn khi thiết kế thời trang.

Bằng sự khéo léo pha chút ngẫu hứng tinh nghịch, nhà mốt 8X phá bỏ kết cấu của những trang phục Thu Đông tẻ nhạt, thay vào đó là các mẫu váy áo kiểu dáng độc đáo, thể hiện dấu ấn riêng.

Thủy Nguyễn cho biết các thiết kế trong 'Yếm đông' mới được chị giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Harbin Fashion Week 2024 ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, nhận được sự tán thưởng của giới mộ điệu.

'Với tình yêu quê hương, đất nước sâu sắc tôi luôn mong muốn lan tỏa giá trị Việt đến khán giả trong và ngoài nước. Thời gian qua tôi dành nhiều thời gian tìm tòi kỹ thuật xử lý vẻ đẹp của nhung, gấm, những cách cắt dựng mới để thể hiện nét duyên dáng e ấp của chiếc áo yếm và vẻ dịu dàng, nữ tính của tà áo dài trong sưu tập mới', Thủy Nguyễn cho hay.

Gam màu đỏ và đen được nhiều người yêu thích trong mùa đông và dịp lễ hội cuối năm được Thủy Nguyễn phối hợp đưa vào sưu tập mới.

Bắt kịp xu hướng thế giới và ủng hộ thông điệp bảo vệ môi trường, Thủy Nguyễn tung các thiết kế được ráp từ hàng ngàn ô vải dư, tạo nên những họa tiết tự do đồng thời là cấu trúc linh hoạt nhưng chắc chắn cho trang phục.

Nhà mốt cho biết chị luôn chú trọng sự đa dạng trong cấu trúc lẫn độ chi tiết, tỉ mỉ trên mỗi bộ váy áo.

Thiết kế bằng chất liệu nhung cùng kiểu dáng thanh lịch, kín đáo phù hợp cho phái đẹp mặc đi chơi hoặc tới công sở trong mùa lạnh.

Bộ ảnh do chuyên gia trang điểm Xi Quân Lê, tạo mẫu tóc Quan Lê hỗ trợ thực hiện.

Hương Giang
Ảnh: Võ Minh Toàn

Đánh giá phiên bản mới