Thứ ba, 20/2/2024, 10:12 (GMT+7)

Thời thơ ấu của Meghan dưới lời kể của anh họ

Nữ Công tước xứ Sussex từng có tuổi thơ êm đẹp bên gia đình nhưng hiện cắt đứt liên lạc với tất cả họ hàng và bố đẻ.

Chào đời tháng 8/1981, Meghan khi còn là một em bé sơ sinh trong vòng tay bà ngoại Jeanette.

'Cô bé' Meghan mặc áo hoddie đen, đội mũ kín đầu ngày nào (trái) được cho là rất giống con trai đầu lòng của cô với Harry, Hoàng tử Archie.

Trả lời phỏng vấn của tờ Mail, Shawn Johson, 43 tuổi, anh họ của Meghan, cho biết: "Meghan luôn rất ngọt ngào. Em ấy tốt bụng và có tố chất của một ngôi sao. Em ấy có sức lan tỏa theo cách riêng và thực sự trưởng thành so với tuổi. Em ấy luôn chăm sóc và bảo vệ chúng tôi".

Theo Shawn, Meghan rất được gia đình yêu thương. Cô được hưởng nền giáo dục tư đắt đỏ, tận hưởng nhiều chuyến du lịch sang trọng, như đến Hawaii, London và Disneyland. Shawn nói: "Mấy nhà trong họ của chúng tôi không phải khá giả, nhưng cũng không thiếu thốn. Tôi chắc chắn Meghan có cuộc sống no đủ".

Tuy nhiên, điều này khác xa tuổi thơ nghèo khó như Meghan mô tả trong một lá thư gửi Quốc hội Mỹ năm 2021. Trong thư, Nữ công tước xứ Sussex khẳng định cô phải làm việc từ năm 13 tuổi và bố mẹ cô phải chật vật lắm mới mua được một bữa salad Sizzler trị giá 5 USD cho cô.

Meghan (trái) với một người bạn trong chuyến du lịch Hawaii cùng gia đình.

Shawn là con trai Joseph Jonson, bác bên ngoại Meghan. Ông Joseph đã qua đời tháng 8/2021, hưởng thọ 72 tuổi, do suy tim sung huyết. Dù mất liên lạc từ tuổi đôi mươi, Shawn cho biết anh hy vọng trong tương lai kết nối lại được với em họ.

Những bức ảnh vui vẻ của Meghan bên gia đình khi cô còn nhỏ khiến nhiều người không hiểu nổi lý do gì khiến nữ công tước xứ Sussex gần như đoạn tuyệt với họ hàng. Đặc biệt là trong trường hợp của cha cô, ông Thomas Markle. Cựu đạo diễn ánh sáng Hollywood rất thân thiết với con gái, cho đến khi không thể tham dự đám cưới của cô với Hoàng tử Harry vào tháng 5/2018, do lên cơn đau tim.

Meghan được cho là giận cha sau khi ông móc nối với cánh săn ảnh để dàn dựng loạt ảnh trước đám cưới con gái. Từ đó đến nay, Thomas chưa bao giờ được gặp Harry và hai cháu, Hoàng tử Archie, Công chúa Lilibet. Mọi lời cầu xin của ông gửi tới Meghan đều không nhận được hồi đáp.

Nữ công tước xứ Sussex hiện chỉ còn gần gũi với mẹ ruột, bà Doria Ragland.

Tùng Anh (Theo DM)

Đánh giá phiên bản mới