Thứ hai, 20/4/2020, 20:34 (GMT+7)

Thầy cô tổng vệ sinh trường đón học sinh trở lại

Thanh HóaCác trường học hai cấp THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá hôm nay đã được dọn dẹp vệ sinh, phun hoá chất khử trùng trước khi mở cửa đón học sinh trở lại vào ngày mai, 21/4.

Ngày 20/4, giáo viên và một số học sinh trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) đã đến trường, chia thành các nhóm nhỏ làm vệ sinh toàn bộ sân trường, hành lang và các phòng học để chuẩn bị cho buổi đi học trở lại vào ngày 21/4.

Bàn ghế trong các lớp học được thầy cô lau chùi cẩn thận.

Theo lãnh đạo nhà trường, trước khi có dịch Covid-19, hàng tuần nhà trường vẫn cho tổng vệ sinh chung, nhưng trong thời gian phòng chống dịch gần đây, công việc này được thực hiện hàng ngày dù học trò tạm nghỉ học.

Tờ rơi y tế tuyên truyền về các dấu hiện nhiễm Covid-19, cách phòng chống theo khuyến cáo của cơ quan y tế được dán ở cổng trường và trước cửa lớp học để nhắc nhở học sinh thực hiện.

Chị Vũ Thị Hương, cán bộ y tế học đường trường THPT Tô Hiến Thành chuẩn bị nhiều chai dung dịch sát khuẩn để cán bộ giáo viên và học trò sát khuẩn trước khi vào lớp lẫn sau buổi học.

Trong thời gian học sinh nghỉ để phòng chống dịch, trường THPT Tô Hiến Thành còn trang bị thêm nhiều vòi rửa tay.

“Nhà trường đã thông báo đến từng học sinh, ngày đi học lại phải mang đầy đủ khẩu trang. Trường cũng phân công bộ phận y tế kết hợp với ban nề nếp đo thân nhiệt từng em trước khi vào lớp”, thầy Nguyễn Xuân Tài, phó Hiệu trưởng THPT Tô Hiến Thành nói.

Cũng trong hôm nay, các nhà trường ở Thanh Hoá đã phun thuốc khử khuẩn toàn bộ không gian trường lớp, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cho hay, ngày mai toàn tỉnh sẽ có hơn 280.000 học sinh các cấp trở lại trường. "Đến chiều nay, công tác vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh đã được thực hiện kỹ lưỡng", ông Tâm nói.

Năm học 2019-2020, học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học 2029-2020. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm và chậm nửa tháng so với lần điều chỉnh đầu tiên.                    

Đến 16/4, Covid-19 đã xuất hiện tại 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 2 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 135.000 người chết. Tại Việt Nam, số ca mắc bệnh tăng lên 268, trong đó 176 người đã khỏi và chưa ai tử vong.     

Lê Hoàng - Lam Giang

Đánh giá phiên bản mới