Thứ bảy, 5/12/2015, 22:27 (GMT+7)

Thí sinh MasterChef nấu tôm hùm giành vé vào chung kết

Tôm hùm là nguyên liệu mà Thanh Cường và Quang Đạt phải chế biến trong cuộc đua trụ hạng để vào trận đấu chung kết cùng Phạm Tuyết.

Phạm Tuyết, Quang Đạt và Thanh Cường là 3 người còn lại trong cuộc thi Vua đầu bếp Việt 2015. Bằng chiến thắng thuyết phục ở phần chế biến món ăn gia đình, Phạm Tuyết chính thức vào vòng chung kết. Quang Đạt và Thanh Cương phải dành tấm vé còn lại bằng cách chế biến món ăn từ tôm hùm.

Không đơn giản với các đầu bếp không chuyên bởi tôm hùm còn sống. Ngay cả việc sơ chế cũng khiến hai thí sinh bối rối. Thanh Cường nhanh trí chẻ đôi con tôm theo chiều dọc.

Trong khi đó Quang Đạt luộc cả con tôm, sau đó chặt tôm ra từng khúc ngang. Các thao tác của hai đầu bếp được ban giám khảo quan sát để chấm điểm kỹ năng.

Sau 5 phút chọn nguyên liệu và 60 phút chế biến, hai thí sinh hoàn thành mỗi người ba món ăn theo yêu cầu của ban giám khảo. Quang Đạt làm món bánh mì nướng tôm.

Súp tôm hùm với màu sắc khá bắt mắt, đây cũng là món ăn được ban giám khảo đánh giá cao bởi sự tròn trịa của hương vị.

Tôm hùm áp chảo của Đạt cũng được khen ngợi bởi thịt tôm thơm giòn đồng thời các loại gia vị được phối hợp rất hợp lý.

Về phía Thanh Cường, món salad tôm hùm gây ấn tượng cho cả ba vị giám khảo từ hình thức trình bày đến hương vị.

Món súp tôm hùm kiểu Pháp do Cường thực hiện cũng khiến ba vị giám khảo thích thú.

Tôm hùm nướng bơ tỏi của Cường được khen còn giữ đúng mùi vị của biển. Tôm vẫn còn giữ được vị ngọt và mùi thơm.

Sau khi nếm thử và hội ý. Ba vị giám khảo đã đồng ý cho Thanh Cường là người vào thi đấu chung kết. Quang Đạt từ giã căn bếp không phải do chất lượng món ăn kém mà do kỹ năng chế biến chưa thật bài bản.

Như vậy, trận chung kết MasterChef Việt 2015 sẽ là trận đối đầu giữa Thanh Cường và Phạm Tuyết.

Ở vòng thi này, trong lượt nấu các món ăn gia đình, Tuyết đã giành chiến thắng tuyệt đối trước Thanh Cường và Quang Đạt bằng món Beefsteak 

Mr True

Đánh giá phiên bản mới