Thứ hai, 7/11/2022, 00:00 (GMT+7)

Thạch Thu Thảo rèn thể lực trước khi thi Miss Earth

TP HCMTrước khi đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2022, Thạch Thu Thảo giữ thói quen chạy bộ, tập gym để duy trì sắc vóc.

Thạch Thu Thảo cho biết năm lớp 9, cô bắt đầu học võ. Từ bài tập khởi động trước mỗi giờ học hồi ấy, chạy bộ trở thành thói quen thể thao của cô tới bây giờ.

Mấy tháng nay chuyển lên TP HCM sống để thuận tiện luyện tập cho việc thi Miss Earth, Thảo giữ thói quen chạy bộ mỗi sáng ở các công viên trong khu vực quận 1. Ngoài ra, Thạch Thu Thảo còn sử dụng máy chạy bộ trong phòng gym.

Thảo tranh thủ vận động với các loại máy thể dục tại công viên.

Đối với người đẹp, chạy bộ ngoài trời không chỉ giúp cô giữ dáng, nâng cao sức khỏe, hít thở không khí trong lành, còn mang đến cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn thành phố náo nhiệt dần vào buổi sáng.

Cô gái Khmer có vóc dáng 'mình dây' từ nhỏ, ăn nhiều cũng không lo mập. Khi bắt đầu hành trình tập luyện để thi nhan sắc quốc tế, cô được PT (huấn luyện viên gym) nhận xét người hơi gầy và khô. Ngoài tập gym, cô điều chỉnh chế độ ăn uống.

Mỗi ngày, cô nạp ít nhất 200 g thịt các loại, ăn nhiều rau và trái cây, bổ sung vitamin. Thạch Thu Thảo vốn không thích đồ ăn dầu mỡ nên không gặp khó khăn trong việc kiêng khem. Ngoài ra, cô cắt giảm đường trong khẩu phần ăn mỗi ngày. 'Tôi thấy may mắn vì mình được ăn mọi thứ, trong khi các hoa hậu, á hậu khác phải kiêng cái này cái kia. Tôi cũng cần ăn nhiều để có sức tập nặng', người đẹp chia sẻ.

Từ 49 kg, Thạch Thu Thảo hiện tăng lên 53 kg nhưng chủ yếu vào cơ, người không 'phát tướng'. Theo lời PT, người đẹp dễ lên cơ nhưng quan trọng phải chăm chỉ tập luyện. Do vậy dù bận rộn, cô cố gắng đến phòng gym đều đặn, hồi đầu ba buổi và hiện tại bốn buổi mỗi tuần.

Người đẹp kể: 'Ngày đầu tập, cơ thể rất đau. Tôi không đi nổi, đau hông, đau mông, đau cơ tay. Nhưng khi cảm nhận cơ bắt đầu nở ra, tôi thích lắm, có động lực đi tập nhiều'.

Thạch Thu Thảo sinh năm 2001, quê Trà Vinh, người Khmer. Sau khi trở thành á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, cô được chọn thi Miss Earth 2022. Trong hai phần thi trực tuyến, cô được đánh giá tốt, ở trong nhóm thí sinh tiềm năng giành vương miện. Ngày 12/11, người đẹp sẽ bay sang Philippines thi trực tiếp trong nửa tháng.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới