Thứ năm, 27/4/2023, 16:30 (GMT+7)

SVĐ trị giá 160 triệu USD trước ngày khai mạc SEA Games 32

SVĐ Morodok Techo đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 32 vào ngày 5/5.

Toàn cảnh bên ngoài SVĐ Morodok Techo, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32. Sân có tổng kinh phí xây dựng lên tới 160 triệu USD (Trung Quốc tài trợ), khởi công tháng 4/2017 và khánh thành cuối năm 2021. Sân có hình dạng mô phỏng chiếc thuyền buồm, biểu tượng của tình hữu nghị Campuchia - Trung Quốc.

SVĐ Morodok Techo có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Hai đầu sân là hai 'mũi thuyền' vươn cao 99 m, mô phỏng cử chỉ Sampeah (chắp tay chào) của người Khmer.

Mặt cỏ sân Morodok Techo xanh, phẳng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, là nơi lý tưởng cho các trận tranh tài ở SEA Games 32.

Trước ngày khai mạc SEA Games 32 (5/5), bên trong sân vẫn còn ngổn ngang. Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng chuẩn bị cho buổi lễ.

Hàng trăm công nhân dựng lều ở hầm sân để làm việc ngày đêm.

Một số công nhân Trung Quốc chuẩn bị dàn pháo hoa để bắn trong lễ khai mạc.

Thời tiết hiện tại ở Phnom Penh rất nắng, oi bức. Vì vậy, nhiều công nhân bị ốm, phải truyền nước.

Vật dụng cho lễ khai mạc được để trong hầm sân vận động.

Phòng báo chí chưa lắp máy tính và đang được thi công đường truyền internet. Trung tâm Báo chí (MPC) dự kiến được khai trương vào ngày 30/4.

Ngoài lễ khai mạc và bế mạc, sân Morodok Techo còn là nơi diễn ra các trận đấu bóng đá và điền kinh. Cạnh sân là tổ hợp thể thao cho các môn bơi, tennis... SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 (bóng đá thi đấu trước) tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh khác, gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Đại hội năm nay dự kiến đón hơn 12.000 VĐV, HLV và nhân viên các đoàn tham gia.

Minh Khang
Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới