Thứ tư, 6/7/2022, 14:55 (GMT+7)

Sĩ tử lớp 12 đến Văn Miếu cầu may trước ngày thi THPT quốc gia

Hà NộiMột ngày trước kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều sĩ tử cùng phụ huynh đến Văn Miếu thắp hương lễ bái, cầu may mắn...

Sáng 6/7, nhiều thí sinh cùng phụ huynh có mặt ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) để dâng hương cầu may trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022.

Đã thành thông lệ, thời điểm này, nhiều sĩ tử đến trường đại học đầu tiên của Việt Nam làm lễ trước kỳ thi quan trọng. Trong ảnh, thí sinh và người nhà thắp hương trước ban thờ 'Vạn thế sư biểu' Chu Văn An.

Bên trong điện Đại Thành, rất đông thí sinh và người nhà dâng hương cầu mong mọi thứ thuận lợi.

Hoàng Mạnh Dũng, trường liên cấp Chu Văn An, huyện Đông Anh (ở giữa) đến Văn Miếu cầu thi cử đỗ đạt cùng các bạn trong lớp. Năm nay, Dũng đăng ký nguyện vọng ngành công nghệ ô tô, Đại học Mỏ - Địa chất. 'Tôi thi vào trường bằng phương thức xét tuyển học bạ nên tâm lý khá thoải mái, không gặp áp lực trước kỳ thi', Dũng chia sẻ.

Ngoài đồ cúng như hương vàng, hoa quả, bánh kẹo, nhóm của Dũng còn mang theo đồ dùng học tập như bút chì, bút viết, máy tính... để cúng lấy may mắn.

Cùng mong muốn có một kỳ thi thuận lợi, Bùi Tiến Đức (áo đen) đến Văn Miếu dâng hương. 'Trước mỗi kỳ thi quan trọng, tôi thấy mọi người qua Văn Miếu để xin sự may mắn nên cả nhóm đã rủ nhau tới đây', Đức nói.

Phụ huynh cẩn thận cầm theo giấy ghi họ tên, số báo danh, phòng thi và nguyện vọng muốn con thi đỗ để cầu nguyện cho chính xác.

Các sĩ tử xếp hàng ở gian hàng thư pháp để chờ đến lượt xin chữ 'đỗ đạt', 'đăng khoa'...

Nhiều thí sinh dùng ngón tay viết họ tên, số báo danh và nguyện vọng lên tường xung quanh điện Đại Thành với mong muốn ước mơ sẽ thành hiện thực.

10h sáng, Hà Khánh Duy, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (bên phải), có mặt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn trước kỳ thi THPT Quốc gia. Duy đăng ký nguyện vọng ngành Báo phát thanh, Học viện Báo Chí và Tuyên truyền. Nam sinh cho biết áp lực thi cử chủ yếu đến từ bản thân tự tạo ra. Duy dành nhiều thời gian để ôn luyện thay vì nghỉ ngơi. 'Tôi đã chuẩn bị một hành trang kiến thức thật tốt trước kỳ thi, hy vọng kết quả được như ý muốn', Duy nói.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022 đông nhất cả nước với gần 98.000 em. Hiện, 181 điểm thi chính thức và 60 điểm dự phòng trên toàn thành phố đã sẵn sàng đón thí sinh vào chiều nay và hai ngày thi 7-8/7.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới