Thứ năm, 12/8/2021, 00:16 (GMT+7)

Sao Việt biến tấu đủ món healthy từ bơ

Salad, sushi, bánh burrito, ngũ cốc... ăn kèm với bơ tươi được nhiều người đẹp như Lý Nhã Kỳ, Hà Tăng, Lệ Quyên... ưa chuộng.

Không ít người lầm tưởng rằng ăn bơ sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên chất béo trong loại quả này lại có lợi cho sức khỏe và hay xuất hiện trong các thực đơn giảm cân. Vì thế, nó luôn được các sao Việt, đặc biệt là phái nữ ưa chuộng. Lý Nhã Kỳ là một trong những tín đồ của bơ, bên cạnh nấm mối. Cô ăn bơ thường xuyên và chế biến kiểu đơn giản như xẻ bơ ra ăn không, kèm với đĩa salad rau củ, không cần nước sốt, nhâm nhi thêm ly cà phê là đủ cho bữa điểm tâm.

Hà Tăng cũng vậy. Bữa sáng của cô thường bắt đầu bằng món bánh mì ăn với bơ tươi cho nhanh gọn. Cầu kì hơn, "ngọc nữ" làm sushi lươn và bơ hấp dẫn không kém nhà hàng Nhật. Bà mẹ hai con cuộn thịt lươn nướng tẩm nước sốt đặc sánh, vị ngọt kèm vài lát bơ tươi, dùng miếng rong biển cuộn lại. Món ăn chấm với nước tương mù tạt là chuẩn chỉnh.

Tóc Tiên - 'siêu đầu bếp' của showbiz Việt - không kém cạnh. Nữ ca sĩ có thể chế biến bơ thành nhiều món kiểu Á - Âu khá đa dạng. Cách đây không lâu, Hoàng Touliver khoe chiếc bánh burrito do bà xã chế biến khiến nam ca sĩ thích mê. Đây là món truyền thống nổi tiếng của ẩm thực Mexico. Bánh có lớp vỏ bằng bột mì trộn ngô, bên trong là nhân thập cẩm tùy thích. Bữa sáng, Tóc Tiên chuẩn bị nhân bánh gồm bơ, trứng bác, thịt nguội, vài miếng rau rocket và rắc chút phô mai, cuộn lại, đem nướng là có chiếc bánh giòn béo hấp dẫn.

Những hôm lười biếng, Minh Triệu sẽ làm những món nhanh, gọn nhưng đủ chất. Trong đó có bánh mì nâu nguyên cám ăn với xúc xích, sốt bơ cà chua và chút gia vị. Sốt bơ cô làm khá dễ. Siêu mẫu nạo hết thịt bơ tươi ra, dằm với cà chua bi rồi phết lên bánh mì. Khi ăn, thêm chút tương cà hoặc tương ớt cho đủ vị.

Vài năm gần đây, Lệ Quyên rất chăm gym để giữ hình thể. Và protein của bơ giúp người tập thể thao nhanh chóng phục hồi cơ bắp. Do đó, sau khi tập, bạn đừng ngần ngại thưởng thức món salad bơ với hàng chục cách chế biến khác nhau, kết hợp với nước sốt chua, mặn, ngọt... tùy theo sở thích. Lệ Quyên thì mê mẩn thố salad bơ, thêm vài loại rau, cà chua bi thấm đẫm trong nước sốt béo bùi.

Phương Khánh đích thị là fan của các loại hạt và bơ. Cô chia sẻ, tính đến nay, người đẹp đã uống sữa hạt được 2 năm. Hoa hậu sắm sẵn nhiều lọ thủy tinh đựng hạnh nhân, hạt điều tươi, óc chó, yến mạch... Mỗi ngày cô uống một ly sữa hạt không đường để giữ gìn sự trẻ trung, thon gọn. Còn bơ cô xắt miếng, trộn với ngũ cốc ăn sáng.

Tương Tự, Diễm My 9X cũng thường xuyên ăn sáng bằng bơ và ngũ cốc. Bạn có thể chọn loại ngũ cốc trộn sẵn của Nhật, hoặc nếu chuyên nghiệp hơn thì tự mua các loại hạt về trộn theo khẩu vị. Bơ chỉ cần lột vỏ, xắt lát cho vào bát ăn cùng là xong.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới