Thứ ba, 20/12/2022, 10:19 (GMT+7)

Sao Argentina đồng loạt khoe ảnh chụp với Cup trên chuyến bay về quê nhà

Messi và các đồng đội thi nhau đăng ảnh tạo dáng cùng Cup vàng khi ngồi trên máy về Argentina mừng công.

Trên trang cá nhân tối 19/12, Messi đăng ảnh đặt Cup vàng trên đùi khi ngồi trên máy bay, một ngày sau chiến thắng ở chung kết. Bức ảnh thu hút hơn 30 triệu lượt 'like' chỉ sau nửa ngày.

Tiền vệ Angel Di Maria ghi một bàn và tạo ra quả phạt đền cho đội trưởng Messi trong chung kết với Pháp tối 18/12.

Hậu vệ Lisandro Martinez cũng đăng ảnh hôn chiếc Cup danh giá trên đường trở về quê nhà.

Thủ môn Emiliano Martinez ôm Cup như bế em bé. Thủ thành 30 tuổi có màn trình diễn xuất sắc trong chung kết, góp công lớn vào chiến thắng của Argentina. Anh nhận giải Găng tay vàng cho thủ môn hay nhất giải. Nhưng Martinez cũng gây tranh cãi với màn ăn mừng nhạy cảm sau khi nhận giải thưởng và đề nghị đồng đội 'mặc niệm một phút' cho Mbappe.

Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022 Enze Fernandez tươi cười khoe Cup vàng trong lần đầu dự giải. Tiền vệ Benfica có 10 lần khoác áo tuyển Argentina.

Trước đó, các tuyển thủ Argentina diễu hành trên xe bus mui trần bên ngoài sân Lusail ngay sau chiến thắng.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni hò reo, vẫy quốc kỳ trong tiếng pháo hoa chúc mừng tân vương World Cup.

Ít giờ sau chiến thắng, các cầu thủ Argentina thưởng thức khoai tây chiên và milanesa - món phi lê thịt bò nổi tiếng ở Napoli, Italy - trong bữa tối. Sau đó, các cầu thủ tiệc tùng, chơi game, giải trí suốt đêm. Chiều 19/12, toàn đội lên máy bay trở về quê nhà.

Messi cầm Cup vàng, được đồng đội công kênh trên sân sau chiến thắng nghẹt thở. Trong trận đấu với Pháp, Argentina trải qua những giây phút vui sướng vì vượt lên dẫn trước rồi lo lắng khi bị gỡ hòa trong 90 phút chính thức. Đội bóng Nam Mỹ tưởng chừng vô địch sớm sau khi Messi ghi bàn ở hiệp phụ thứ nhất nhưng bàn gỡ hòa 3-3 của Mbappe trên chấm 11 m khoảng 10 phút sau đó kéo hai đội vào loạt luân lưu. Cả 4 cầu thủ của Argentina đều thực hiện thành công trong khi Pháp có hai cầu thủ đá hỏng. Đội bóng xứ tango đăng quang sau 36 năm chờ đợi.

Các cầu thủ Argentina cắt lưới cầu môn làm kỷ niệm sau chung kết..

... và chia sẻ niềm vui đăng quang với người nhà. Trong ảnh, tiền đạo Lautaro Martinez và bạn gái Agustina Gandolfo mừng chiến thắng.

'Biển người' đổ ra khắp đường phố thủ đô Buenos Aires, Argentina, mừng chiến thắng của Messi và các tuyển thủ tối 18/12. Không khí ăn mừng tưng bừng cũng diễn ra ở Rosario, quê nhà Messi.

Hoàng Trang
Ảnh: Instgram nhân vật, Twitter FIFA World Cup, Rex, AP

Đánh giá phiên bản mới