Thứ hai, 19/12/2022, 09:33 (GMT+7)

Khoảnh khắc đăng quang của tân vương Argentina

Thủ quân Lionel Messi và các đồng đội vỡ òa với chiến thắng kịch tính trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 tối qua.

Khoảnh khắc ăn mừng của Argentina bắt đầu sau khi Gonzalo Montiel thực hiện thành công quả luân lưu quyết định chiến thắng 4-2.

Messi dang hai tay, quỳ xuống sân thể hiện niềm vui vô bờ bến trong khi các đồng đội bên cạnh người ôm lấy anh...

... mọi người chạy ùa vào sân ôm nhau ăn mừng.

Messi và người bạn thân Sergio Aguero nhảy nhót trên sân sau khi Argentina trở thành tân vương. Aguero bị bệnh tim, phải giải nghệ cuối năm ngoái. Anh tới Qatar cổ vũ Messi và các tuyển thủ Argentina. Đêm cuối trước chung kết, Aguero được ngủ chung phòng với Messi như những ngày đầu họ cùng sát cánh trên tuyển để tạo đà tâm lý tốt nhất cho Messi. Nguồn tin tại Argentina cho biết từ ngày Aguero giải nghệ, Messi không chung phòng với bất kỳ ai trên tuyển.

Siêu sao Lionel Messi rạng rỡ khi lên nhận giải Cầu thủ hay nhất World Cup 2022. Anh là niềm cảm hứng chiến thắng của đội bóng, thủ lĩnh trên sân và cả trong phòng thay đồ.

Anh sau đó cười tươi nhận Cup vàng từ Chủ tịch FIFA Infantino, chuẩn bị trở về ăn mừng cùng các đồng đội.

Các tuyển thủ Argentina tận hưởng niềm vui đăng quang. Đây là chức vô địch người hâm mộ đội bóng xứ tango chờ đợi suốt 36 năm qua. Năm 2014, Argentina cũng gần với ngôi vương nhưng để thua 0-1 trước Đức ở chung kết. Thủ quân Messi khi đó cũng nhận giải Cầu thủ hay nhất World Cup.

Ban huấn luyện, các cầu thủ Argentina chia vui bên các con. Argentina là đội bóng thứ hai sau Tây Ban Nha năm 2010 lên ngôi vương khi để thua trận đầu tiên ở vòng bảng.

Khoảnh khắc Messi cầm Cup vàng được đồng đội công kênh trên sân tái hiện hình ảnh cố huyền thoại Diego Maradona tại World Cup 1986, lần gần nhất Argentina lên ngôi.

Cựu tiền đạo Sergio Aguero - bạn thân của Messi - có cơ hội nâng cao Cup vàng. Khi còn thi đấu, huyền thoại Man City chưa một lần đăng quang.

Hành trình tới ngôi vô địch của Argentina trong chung kết khởi đầu bằng hai bàn thắng đẹp như mơ. Đến khi tưởng chừng chạm tay vào chiếc Cup vàng, họ lại trải qua những giây phút hồi hộp, lo lắng vì bị Pháp gỡ hòa liên tiếp cuối hiệp hai. Ở hiệp phụ thứ nhất, Messi và các đồng đội một lần nữa rất gần với Cup vàng khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Nhưng bàn gỡ hòa của Mbappe cuối hiệp phụ thứ hai khiến hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Bản lĩnh và lỳ lợm hơn, Argentina giành chiến thắng cuối cùng với tỉ số 4-2.

Hoàng Trang
Ảnh: AP, EPA, Reuters

Đánh giá phiên bản mới