Thứ ba, 29/8/2023, 15:25 (GMT+7)

Sáng tạo váy cưới mới ngay trên sàn diễn thời trang

Nghệ sĩ Hàn Quốc Susan Shin vẽ trực tiếp lên váy cưới do NTK Quỳnh Anh thực hiện.

Vẽ trực tiếp lên váy cưới
 
 

Màn sáng tạo này diễn ra trong một sự kiện thời trang tối 28/8 tại TP HCM. Ban đầu, mẫu váy NTK Quỳnh Anh thực hiện có màu trắng muốt. Sau đó, nghệ sĩ Susan Shin vẽ trực tiếp màu acrylic, lấy cảm hứng từ vẻ lãng mạn của lễ phục cưới.

Người mẫu xuất hiện với thiết kế đầm cưới kết hợp từ crop top và váy xòe bồng, trắng tinh.

Các người mẫu của NTK Quỳnh Anh lần lượt giới thiệu 15 thiết kế trong bộ sưu tập mới, song song màn sáng tác nghệ thuật của nghệ sĩ Susan Shin. Khi các người mẫu hoàn thành phần catwalk cũng là lúc mẫu đầm cưới vẽ trừu tượng của Susan Shin được hoàn thành.

NTK Quỳnh Anh nói về ý tưởng này: "Hội họa và thời trang luôn gắn kết, nuôi dưỡng lẫn nhau như cuộc giao thoa đầy thi vị của cái đẹp". Cô muốn đem tới tác phẩm kết hợp từ kỹ thuật làm váy tỉ mỉ và hội họa, từ đó tạo nên mẫu váy cưới sống động như một tác phẩm nghệ thuật độc bản dành tặng các cô dâu.

Với màn trình diễn này, Quỳnh Anh kỳ vọng tạo nên sự đột phá trong thời trang cưới, khi yếu tố cao cấp và nghệ thuật được đặt lên hàng đầu, nhưng vẫn hòa quyện cùng vẻ trẻ trung.

Các mẫu váy cưới khác mà NTK giới thiệu trong show diễn thể hiện tư duy mới lạ của cô về sự thanh lịch. Cô khai thác các kiểu dáng mang tính đột phá như crop top đi kèm chân váy xoè bồng, đầm cổ yếm, đầm ôm dáng ngắn…

Nét cá tính được Quỳnh Anh thể hiện qua những đường xẻ đùi cao, chi tiết draping mô phỏng dáng hình vỏ ngọc trai hay phom ngắn ngang đùi.

"Tôi không muốn bó hẹp bản thân trong những thiết kế tối giản hay cổ điển, tôi muốn khám phá nhiều hơn những sắc thái. Với tôi, vẻ đẹp thanh lịch nằm trong cốt lõi của mỗi người và có rất nhiều cách để phá bỏ những quy tắc quen thuộc cũ", NTK Quỳnh Anh nói.

Thông qua cách kết nối chất liệu và họa tiết mang đậm dấu ấn thủ công, Quỳnh Anh muốn vẻ đẹp các cô dâu sẽ được phác họa đậm tính thời đại.

Váy cưới kiểu cổ yếm có đường cut out từ dưới cánh tay tới eo, tạo sự gợi cảm cho cô dâu.

NTK Nguyễn Quỳnh Anh sinh năm 1992, là nhà thiết kế, founder một thương hiệu váy cưới cao cấp theo tiêu chuẩn châu Âu ra mắt từ 2016. Các sáng tạo của cô đề cao việc ứng dụng nghệ thuật thủ công truyền thống, văn hóa Việt với những cảm hứng từ cuộc sống đời thường. Thông qua sản phẩm váy cưới - đòi hỏi kỹ thuật và sự chỉn chu cao, cô muốn duy trì và phát triển hơn nữa những kỹ thuật truyền thống của Việt Nam lên một tầm cao mới.

Susan Shin là một nghệ sĩ trừu tượng của Hàn Quốc, đang sống và làm việc tại Hà Nội, có 10 năm học chuyên ngành thiết kế thời trang và thiết kế trang phục. Đặc trưng trong các tác phẩm hội họa của Susan là thể hiện sự mãnh liệt trong cảm giác ấm áp, mộng mơ thông qua trí tưởng tượng.

Hằng Trần
Ảnh: Lecia

Đánh giá phiên bản mới