Thứ ba, 18/4/2023, 08:00 (GMT+7)

Sắc màu cosplay tại VnExpress Marathon Huế

Runner gây chú ý khi hóa thân kỳ lân, nhân vật hoạt hình, Superman... trên đường chạy VnExpress Marathon Huế, sáng 16/4.

Mai Nhật Quang trong bộ cosplay kỳ lân trên đường chạy 21km. Mặc bộ đồ phồng hơi, khó di chuyển nhưng nam runner vẫn luôn vui vẻ, bước chạy ổn định. Các màn cosplay luôn là "đặc sản" của mỗi kỳ VnExpress Marathon, tạo sự thích thú với khán giả, tiếng cười trên đường đua.

Chặng cuối trên đường Tố Hữu, Nhật Quang gặp Việt Hà - runner diện cổ phục Huế, tay cầm diều tham gia cự ly 42km. Cả hai cùng song hành đến vạch đích, thêm nguồn hứng khởi cho các chân chạy.

Harada Tamae là một trong những gương mặt quen thuộc của VnExpress Marathon, cosplay nữ sinh Nhật Bản - nơi cô sinh ra. Ở giải lần này, cô hoàn thành 42km trong 3 giờ 51 phút. Trước đó, ở VM Huế 2022, nữ VĐV về nhì cự ly 42km nhóm tuổi 31-39, xếp thứ 23 trên bảng điểm tổng hai kỳ.

Cự ly 21km thu hút đông đảo runner cũng như các nhân vật cosplay nhất giải marathon Huế. Trong ảnh là hai thành viên cùng diện trang phục tông vàng, hóa trang chủ đề hoạt hình, tạo dáng trên cầu Trường Tiền. Nữ VĐV Nguyễn Kim Phượng mang tóc giả mô phỏng nhân vật thủy thủ mặt trăng, chân váy họa tiết. Tạo hình của cô gây chú ý trên đường chạy. Qua khu vực có người đứng cổ vũ, cô liên tục chạm tay, cất tiếng chào với mọi người.

Nguyễn Hoàng Yến với mái tóc hồng, tết bím tỉ mỉ như các nhân vật anime, rạng rỡ tạo dáng tại vạch đích. Cô hoàn thành 21km trong 2 giờ 14 phút.

Nguyễn Đoàn Thiên Định cosplay Superman chinh phục đường chạy 21km. Định cũng là VĐV gắn bó với các giải VM. Gần nhất, VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight ngày 12/2, anh hóa trang thiên thần áo đen, đeo tạp dề.

Một VĐV khác mặc võ phục, đội nón lá. Các trang phục truyền thống của Huế được nhiều runner ưa chuộng lựa chọn như một cách bày tỏ tình yêu với xứ Cố đô.

Trần Đặng Đăng Khoa chọn áo dài từng "phượt" 60 nước để mặc suốt đường chạy 10km VnExpress Marathon Huế.

Trần Viết Quốc Bình không diện trang phục cosplay nhưng cũng tạo cảm xúc khi mang theo tấm biển viết tay chúc mừng sinh nhật con ở vạch đích 42km. Hai con của anh - Việt Minh và Quốc Minh - đều có ngày sinh 16/4.

VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 do Báo VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức. Năm nay, giải thu hút 10.500 người tham gia. Chỉ tính riêng hai cự ly dài nhất có đến 6.300 người.

Thi Nguyên
Ảnh: Nhóm phóng viên

Đánh giá phiên bản mới