Thứ bảy, 12/8/2023, 14:42 (GMT+7)

Runner nhí Kun Marathon Nha Trang quyết tâm chinh phục đường đua

2.000 em nhỏ từ khắp cả nước đổ về Nha Trang, cùng nhau chinh phục thành công đường đua Kun Marathon, sáng 12/8.

Giải chạy chỉ dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi Kun Marathon Nha Trang sôi động từ 6h khi hàng nghìn em được phụ huynh đưa đến Quảng trường 2/4. Các em xếp thành hàng theo lứa tuổi, lần lượt khởi động.

2.000 em nhỏ sau đó hòa nhịp theo bài hát "Chiến binh xanh", gắn liền với các giải Kun Marathon. Nhiều em lắc lư theo vũ đạo và âm nhạc sôi động, tạo nên không khí náo nhiệt cho phố biển ngày cuối tuần. Ngay khi các khách mời như Trường Giang, Jenny Huỳnh, Bảo Ngọc xuất hiện, các em hò reo không ngớt.

BTC chia làm nhiều lượt chạy theo nhóm tuổi, phân biệt bằng màu áo. Phần lớn chưa từng tham gia cuộc đua nào nhưng các em đầy quyết tâm. Hiệu lệnh vang lên, runner nhí lao nhanh về phía trước. Nhiều lần các nghệ sĩ như Trường Giang, Bảo Ngọc nhắc các bé chạy chậm, phân phối sức.

Đường đua Kun Marathon tràn ngập những nụ cười. Nhiều thử thách đặt dọc đường đua khiến các bé rơi giày, thậm chí té ngã nhưng nhanh chóng đứng dậy, tiếp tục hành trình.

Một em nhỏ nhóm 9 tuổi thích thú sau khi vượt thử thách bể bóng trên đường đua. Giống các giải trước, đường chạy sáng 12/8 bố trí nhiều thử thách để kích thích tinh thần vận động.

Runner nhí 6 tuổi mang kính đen thi đấu. Cậu bé tự tin khi thi đấu, tận hưởng đường đua.

Nhiều runner thích thú khi được Jenny Huỳnh dắt tay. Jenny là Youtuber, Tiktoker có hơn 11 triệu follow và rất được các em nhỏ yêu thích. Đây là lần đầu tiên cô gái sinh năm 2005 tham gia Kun Marathon. Sau giải, Jenny bay về Mỹ.

Thay vì mặc trang phục Kun, cậu bé hóa trang thành nhân vật Goku trong truyện tranh nổi tiếng Bảy viên ngọc rồng.

Nhóm 10 tuổi mạnh dạn hơn. Nhiều em đã tham gia Kun Marathon vài lần nên rất tự tin. Các em cũng được trang bị kỹ giày thi đấu. Mất khoảng 5 phút, nhóm đã hoàn thành đường đua.

Đường đua đặt trên đường Trần Phú, ven bờ biển.

Bên ngoài đường đua, hàng nghìn phụ huynh, người dân, du khách tập hợp để cổ vũ các bé. Họ hò reo, dùng điện thoại để ghi lại hành trình đầu đời của các con.

Sau một giờ thi đấu, runner nhí hoàn thành đường đua. Nhiều em tự hào vì hoàn thành thử thách. Về đích, các em nhận huy chương. Những em có thành tích tốt nhận thêm các phần quá khích lệ từ ban tổ chức. Sau Nha Trang, Kun Marathon dự kiến tiếp tục tổ chức tại Hạ Long, Hà Nội, Hải Phòng,...

Hoài Phương
Ảnh: Nhóm phóng viên

Đánh giá phiên bản mới