Thứ tư, 1/9/2021, 11:15 (GMT+7)

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 sedan hàng thửa cho đại gia Việt

Sedan siêu sang Rolls-Royce Ghost EWB 2021 nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại Hà Nội, sở hữu nhiều trang bị độc đáo.

Ra mắt thị trường quốc tế hồi tháng 9 năm ngoái, Rolls-Royce Ghost 2021 nhận được sự quan tâm của nhiều đại gia trên thế giới. Mẫu xe mới nhập về Việt Nam sản xuất theo đơn đặt hàng riêng và được ghi nhận là chiếc thứ 2.

Một đại gia Việt đã chi số tiền hàng chục tỷ đồng cho chiếc sedan siêu sang này. So với thế hệ trước, Rolls-Royce Ghost thay đổi nhiều ở thiết kế, với những đường nét góc cạnh, cứng cáp hơn.

So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Ghost EWB sở hữu trục cơ sở dài hơn 170 mm. Kiểu dáng tổng thể của sedan siêu sang này có phần lấy cảm hứng từ những chiếc coupe, với đuôi xe ngắn.

Ghost 2021 sở hữu cụm đèn pha laser cho tầm chiếu sáng tốt hơn đèn LED. Trong khi đó, đuôi xe vẫn sử dụng đèn hậu dạng LED. Thiết kế đuôi xe được đánh giá cao ở sự hiện đại, tinh tế.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng hơn 100 năm tuổi của Rolls-Royce được mạ vàng. Đây là biểu tượng người phụ nữ trẻ trong tà áo bay, thể hiện sự khát khao tự do, khoáng đạt.

Như thường lệ, không gian cabin là những gì tinh tuý và cuốn hút nhất của những chiếc Rolls-Royce. Sedan siêu sang sử dụng những loại vật liệu thượng hạng ở nội thất như gỗ ốp táp-lô, da bọc ghế...

Dù tích hợp những công nghệ hiện đại của ngành công nghiệp ôtô, Rolls-Royce vẫn giữ nét truyền thống trong nhiều chi tiết như nút bấm, cửa gió điều hoà hay sự kết hợp giữa kim loại, gỗ và da bọc.

Chiếc Ghost 2021 này trang bị chi tiết Bespoke độc đáo. Theo đó, tấm huy hiệu được chiếu sáng với tâm điểm là chữ Ghost cùng 850 bóng LED nhỏ xung quanh tạo thành trời sao thu nhỏ xuất hiện trên táp-lô. Theo Rolls-Royce, chi tiết này được phát triển và nghiên cứu trong hơn 2 năm.

Hàng ghế thứ hai được coi là vị trí cho những người chủ thực sự của xe. Bởi đây là khu vực êm ái và nhiều tiện nghi nhất. Hàng ghế này có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của người dùng, có cửa gió điều hoà, hệ thống thông tin - giải trí riêng.

Hành khách ở hàng ghế này được trang bị riêng hai màn hình thông tin - giải trí. Rolls-Royce Ghost 2021 sử dụng hệ thống treo hiện đại, có sự hỗ trợ của camera Flagbearer phía trước để quét và phân tích mặt đường, từ đó đưa ra các giải pháp giảm chấn hiệu quả.

Rolls-Royce Ghost 2021 trang bị động cơ xăng 6.75 L, V12 tăng áp kép, công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây.

Nam Phong
Ảnh: Sơn Tùng Auto

Đánh giá phiên bản mới