Thứ tư, 1/2/2023, 11:25 (GMT+7)

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bị chấn thương trước khi đi Italy thi đấu

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bị chấn thương khi tập xiếc trên Cầu Mống TP HCM, phải chườm đá lạnh để kịp phục hồi trước khi đi Italy chinh phục kỷ lục mới.

Quốc Cơ đổ đá viên vào bồn tắm tại nhà, cùng em trai Quốc Nghiệp giảm đau do chấn thương khi tập xiếc, tối 31/1.

Quốc Cơ cho biết, anh đau chân trong khi Quốc Nghiệp bị thương nhẹ ở vùng cổ. Việc chườm và ngâm mình trong đá lạnh giúp phục hồi chấn thương cho hai nghệ sĩ.

Trước đó, trưa cùng ngày, anh em nghệ sĩ xiếc tập luyện buổi cuối cùng tại Nhà thiếu nhi quận 6 trước khi lên đường sang Milan, Italy chinh phục kỷ lục thế giới mới.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dựng khung giàn mô phỏng một cây cầu có cùng độ cao, kích thước như thiết bị tổ chức Kỷ lục Thế giới đã chuẩn bị cho họ ở Italy, để tập luyện. Cặp nghệ sĩ bịt mắt, chồng đầu, đi 10 bậc thang lên một cây cầu nhỏ sau đó xuống bằng 10 bậc thang ở bên kia cầu. Hồi giữa tháng 1, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từng gặp sự cố, bị ngã và chấn thương nhẹ khi tập với khung giàn này. Tuy nhiên, lần này cặp anh em vượt thử thách thành công, lên và xuống cầu suôn sẻ.

Sau đó, vì muốn tìm cảm giác diễn thực tế, Quốc Cơ cùng em trai ra Cầu Mống ở quận 1 tập tiếp. Quốc Nghiệp giúp anh trai đeo băng bịt mắt để kiểm tra tính tập trung và độ chính xác khi diễn.

Hai nghệ sĩ chồng đầu, tạo dáng trên cầu, chụp ảnh cùng tòa nhà Bitexco 68 tầng (bên trái) - một trong những biểu tượng của Sài Gòn.

Quốc Cơ cho biết, do bề mặt cầu không bằng phẳng hoàn toàn nên anh khó canh chính xác khi bước đi. Trong một lần lúc lắc đầu để chỉnh thăng bằng, Quốc Cơ cùng em trai gặp sự cố, bị thương nhẹ. Hai nghệ sĩ vội về nhà chườm đá ngay, hy vọng kịp phục hồi để lên đường đi Italy.

'Chúng tôi khá căng thẳng sau khi chấn thương ở Cầu Mống. Dù lo lắng, hai anh em bảo nhau phải quyết tâm, cố hết sức để xác lập kỷ lục thế giới cuối cùng trong sự nghiệp', Quốc Cơ cho hay.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang thăm bố mẹ và chào tạm biệt người thân trước chuyến xuất ngoại đầu năm.

Anh em nghệ sĩ xiếc đến nhà thầy Quý Toại tặng quà, chúc Tết. Đây là người thầy đã dạy họ diễn xiếc chồng đầu, tập sử dụng sức mạnh đôi tay, cổ, từ 20 năm trước.

Ngày 1/2, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi Italy. Anh em họ Giang sẽ kiểm tra địa điểm xác lập kỷ lục, các thiết bị bảo đảm an toàn và thực hiện quy trình đánh giá sức khỏe. Ngày 2/2 dự kiến họ tập luyện cả ngày để quen với điểm diễn thực tế. Ngày 3/2, hai nghệ sĩ Việt chính thức tham gia chinh phục kỷ lục thế giới mới.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới