Thứ hai, 24/7/2023, 10:44 (GMT+7)

Quán cà phê trong ngôi nhà sàn kiểu Tây Bắc giữa Hà Nội

Không chỉ là nơi nhâm nhi cà phê mà du khách còn có thể thưởng thức văn hóa của vùng núi Tây Bắc.

Quán cà phê nhà sàn nằm trong con ngõ ở phố Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) thu hút du khách bởi kiến trúc mang những nét đặc trưng văn hóa dân gian Tây Bắc. Quán gồm hai tầng, tổng diện tích khoảng 100 m2. Tông màu chính của quán là màu gỗ, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Không gian quán trông giống nơi ở của một người dân tộc bản cao. Sàn tầng một là nền xi măng bong từng mảng, tường được sơn trắng, phần gạch thô toát lên vẻ cũ kỹ, mang đậm dấu ấn của thời gian.

Bàn ghế và nội thất được bài trí mang âm hưởng thời bao cấp. Mọi thứ ở đây đều toát lên vẻ xưa cũ, hoài niệm. Không gian quán như phòng triển lãm với nhiều tác phẩm nghệ thuật, bức tranh độc đáo.

Không gian tầng hai rộng, thoáng và có nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ những tấm mái kính nằm xen kẽ. Sàn nhà được làm từ ván gỗ, khi khách di chuyển mạnh sẽ tạo ra tiếng cọt kẹt hoặc rung lắc nhẹ.

Mái nhà được lợp bằng ngói, toàn bộ kết cấu tường vách đều được làm bằng gỗ, tre nứa hệt như không gian nhà sàn đặc trưng của người đồng bào dân tộc vùng cao.

Đèn trên trần làm từ bánh xe bò, được giữ cố định bằng ba dây xích. Bánh xe bò gỗ là vật liệu phổ biến thường thấy ở các hộ gia đình trên vùng núi phía Bắc.

Du khách ấn tượng với nét hoài cổ, không gian tĩnh lặng của quán. Hai bạn Tuấn Vũ và Hiền Hậu lần đầu tới đây thích thú với cách bài trí trong quán. 'Không gian quán mang nét hoài cổ, chỗ ngồi khá chill, thích hợp cho những buổi hẹn hò cần sự yên tĩnh', Hiền Hậu (bên trái) cho biết.

Quán thiết kế không gian mở, không sử dụng điều hòa nên khi thời tiết oi bức sẽ hơi nóng, ngột ngạt. Thời gian thích hợp nhất để ghé quán là buổi chiều hoặc lúc tiết trời dịu mát.

Xung quanh quán treo nhiều hình ảnh về cuộc sống trẻ em vùng cao.

Khu vực ban công tầng hai mang đến bầu không khí dễ chịu, ngập màu xanh của cây lá.

Quán nằm trong con ngõ nhỏ, ít người qua lại nên không gian khá yên tĩnh, thích hợp ngồi chill một mình, đọc sách, gặp gỡ bạn bè.

Thực đơn không quá đa dạng với các món nước quen thuộc gồm trà, cà phê, sinh tố, nước ép và một vài món ăn vặt. Ngoài ra quán phục vụ trà túi lọc và trà ấm với giá dao động từ 45.000-60.000 đồng mỗi món. Cách bài trí và hương vị đồ uống ở mức trung bình, không để lại ấn tượng. Nhìn chung, giá đồ uống cao so với chất lượng. Điềm trừ là quán không có bảo vệ trông giữ xe, khách khóa càng cổ xe cẩn thận trước khi vào quán.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới