Thứ tư, 12/7/2023, 08:09 (GMT+7)

Quán cà phê sân vườn nhiều góc 'sống ảo' hút khách ở Hà Nội

Không gian cà phê đầy chất thơ khiến nơi đây nổi lên như một điểm check in mới dành cho giới trẻ Hà thành.

Nằm trong con ngõ nhỏ ở Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, quán cà phê này đang là một trong những điểm check in 'gây sốt' ở Hà Nội. Bước qua cổng, khách sẽ bị thu hút bởi sắc xanh từ hoa cỏ mang đến bầu không khí dễ chịu, tách biệt với cái xô bồ thành thị.

Khoảng sân không quá lớn, bày trí nhiều cây xanh, được rải đá sỏi trắng tựa vườn nhiệt đới. Không gian trong lành, khoáng đạt cùng sân vườn thoáng mát sẽ cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái.

Điểm nổi bật và thu hút nhất của quán là cửa sổ xinh xắn bố trí nhiều chậu cây như cà chua, ớt, hoa hồng, nha đam... mang đến cảm giác mộc mạc, nhẹ nhàng và đầy chất thơ.

Không gian trong nhà gồm ba tầng nổi bật tone màu đen, trắng và vàng chủ đạo, lối thiết kế theo phong cách cổ điển.

Chỗ ngồi chủ yếu là sofa, bàn thấp thích hợp cho nhóm bạn đến nói chuyện, tán gẫu, không phù hợp để học bài hay làm việc. Diện tích mỗi tầng hạn chế, vào giờ cao điểm nhiều người di chuyển qua lại để chụp ảnh, gây ồn ào, làm mất tính riêng tư, thoải mái cho du khách.

Sân thượng tầng ba được cải tạo thành một phòng kín, trang trí bắt mắt, bố trí một số bàn ghế. Mái được lợp bằng tôn, vào những ngày Hà Nội tăng nhiệt, du khách sẽ cảm thấy nóng bức dù có điều hòa.

Dù bạn chọn bất cứ góc nào ở quán đều có những tấm hình đẹp 'hút like'.

Một góc 'sống ảo' được trang trí hoa khô, có mùi thơm nhẹ.

Khu vực tầng thượng thích hợp để ngồi thư giãn lúc tiết trời mát mẻ hoặc ban đêm.

Võ Lê Na (sinh viên Đại học Dược Hà Nội) cho biết quán đang nổi tiếng trên TikTok vì nhiều góc chụp ảnh đẹp, lãng mạn nên rủ bạn thân đến trải nghiệm thử.

Phan Minh Thư (sinh năm 2004) ở Đông Anh ấn tượng với không gian quán xinh, lên hình đẹp. 'Khu vực cửa sổ thiết kế xinh xắn, dễ dàng có tấm ảnh đẹp khi chụp ở đây. Em gọi hồng trà chanh vải giá 60.000 đồng, đồ uống ở mức tạm ổn chưa ngon', Minh Thư nói.

'Không gian nhỏ nhưng bù lại có nhiều góc đẹp để chụp ảnh, nhân viên nhiệt tình. Để lựa chọn quán quán phê, em dựa theo tiêu chí về cách trang trí, có góc chụp đẹp, vị trí phải thuận tiện, không quá xa và đồ uống ngon', Hoàng Thị Hồng Ánh (sinh viên năm nhất Đại học Hà Nội) cho biết.

Thực đơn của quán khá đa dạng, khách có thể chọn set trà chiều cho hai người như trà hoa quả nhiệt đới, cam quế, hoa cúc, hoa hồng với giá 120.000 đồng. Quán cũng phục vụ một vài đồ ăn vặt như bánh quy, hướng dương, khô gà xé sợi, bò hoặc heo khô. Hình thức đồ uống đẹp mắt, hương vị ổn không ấn tượng. Giá đồ uống khá cao so với chất lượng, dao động từ 40.000-60.000 đồng mỗi món.

Điểm trừ là xe dựng ở sát tường dọc con ngõ, đôi lúc không có đủ chỗ để xe. Du khách bảo quản tài sản, khóa cổ xe cẩn thận. Vào giờ cao điểm, lượng khách đến đây rất đông, khách phải chờ đợi khá lâu để có chỗ ngồi hoặc góc chụp ảnh ưng ý.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới