Thứ hai, 10/7/2023, 08:39 (GMT+7)

Giới trẻ Hà Nội đổ xô đến đường hoa tường vi 'sống ảo'

Con đường tường vi rực rỡ sắc hồng tạo nên khung cảnh lãng mạn đang trở thành điểm chụp ảnh 'sống ảo' của nhiều bạn trẻ.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, con đường hoa tường vi nằm trong công viên thực vật cảnh Việt Nam ở xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì) là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích vào dịp cuối tuần.

Con đường hoa tường vi dài hơn 200 m, được tạo nên bởi 100 gốc tường vi trải dọc hai bên đường.

Tường vi, còn có các tên gọi khác như tầm xuân nhiều hoa, hồng nhiều hoa, tường vi Nhật, là loài thuộc cây thân gỗ, có nguồn gốc từ vùng Đông Á. Ở Việt Nam, hoa được trồng phổ biến ở Hà Nội và Đà Lạt.

Những ngày qua, nơi đây thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Thời điểm chụp tường vi đẹp nhất là cuối tháng 6 đến hết tháng 7. Lúc này, hoa đã bung nở, giúp bạn có những tấm hình hoàn hảo nhất.

Nhiều bạn trẻ đam mê chụp hình đầu tư trang phục, chuẩn bị váy áo, phụ kiện để có những tấm ảnh ưng ý ở con đường hoa tường vi. Các cặp đôi, vợ chồng sắp cưới, các tay máy săn ảnh cũng ghé đến khu vực này.

Những tán hoa sà xuống vừa tầm giúp du khách có những bức hình đẹp.

'Trước khi đến, tôi xem qua một số ảnh trên mạng để biết được góc chụp. Đoạn đường này lên hình khá đẹp, mỗi tội đông người khó có tấm ảnh như mong muốn. Ngoài ra tôi thuê thêm một bộ trang phục để chụp với sen hết 70.000 đồng', Nguyễn Thị Giang (Xuân La, Tây Hồ) cho biết.

Phạm Linh Vân (quận Thanh Xuân) đã biết đến con đường này từ khá lâu. 'Tôi đến đây với tâm thế ngắm vẻ đẹp của hoa tường vi và muốn chụp ảnh kỷ niệm với những người chị thân thiết. Lần thứ hai quay lại, tôi ấn tượng bởi khung cảnh màu hồng ngọt ngào, lãng mạn. Không gian mang lại cảm giác yên bình, một nơi tuyệt vời để có những tấm hình đẹp', Vân cho biết.

Dù bị nắng chiếu thẳng vào mặt, nhiều bạn trẻ sẵn sàng chịu nắng gắt để cho ra đời những tấm hình độc đáo.

Nhiều người thuê thêm cả thang để đứng lên cao chụp được gần với hoa hơn. Những bộ cánh tông đỏ, vàng, hồng sẽ giúp bộ ảnh tươi sáng, bắt mắt.

Góc chụp ảnh với đàn chim bồ câu được nhiều người yêu thích. Bạn có thể mua túi hạt với giá 10.000/bịch rải xung quanh chỗ ngồi. Bồ câu sẽ sà xuống khi khách mang thức ăn tới. Lúc này, du khách dễ dàng có những khoảnh khắc độc đáo với bồ câu.

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp là khoảng 8-9h, lúc này nắng nhẹ, không bị gắt, giúp màu ảnh trong trẻo, nét mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. Để có những tấm hình ưng ý nhất, du khách nên đi các ngày trong tuần. Lúc này, việc chụp ảnh tương đối dễ dàng, không bị vướng đông người như những ngày cuối tuần.

Con đường này mở cửa từ 7h đến 18h hàng ngày. Giá lẻ cho mỗi người khi vào là 50.000 đồng, chưa bao gồm phí gửi xe. Tại đây còn có dịch vụ cho thuê trang phục với nhiều kiểu áo váy đa dạng kiểu dáng và màu sắc, giá dao động từ 70.000-120.000 đồng/bộ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới