Thứ tư, 27/3/2024, 10:22 (GMT+7)

Quán cà phê sân vườn cho khách tự pha chế, tự rửa ở Hà Nội

Quán hòa mình vào thiên nhiên xanh, khách hàng được tự do tự tay pha chế và thưởng thức cà phê theo sở thích của mình.

Tại cuối ngõ 532 Ngọc Thụy, quận Long Biên, một quán cà phê với khoảng sân rộng rãi, trồng nhiều loại cây xanh, tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên, hoàn toàn tách biệt với không gian ồn ào và tấp nập của đô thị.

Điểm đặc biệt của quán là hoạt động mà không có sự hiện diện của nhân viên pha chế, khách hàng có thể tự phục vụ tùy sở thích và thanh toán theo giá menu.

Quán không quá chú trọng vào việc tạo ra các góc 'sống ảo' hay chăm chút về hình thức, bởi chủ quán muốn khách hàng khi đến đây chỉ cần tập trung vào mục đích là thưởng thức đồ uống và thư giãn như ở nhà mình.

Bên ngoài, các bộ bàn ghế được sắp xếp một cách tỉ mỉ và tinh tế, xen kẽ giữa từng khóm cây xanh mướt, tạo nên không gian lý tưởng cho việc ngồi thư giãn và tận hưởng không khí trong lành vào những lúc trời mát.

Quán gồm không gian trong nhà và ngoài trời. Không gian bên trong cũ kỹ, sàn nhà được lát bằng gạch ốp vào nhau, trong khi phần còn lại của không gian được hoàn thiện hoàn toàn bằng gỗ và nứa.

Chiếu tre thường được sử dụng như một biện pháp chắn nắng hoặc bảo vệ khỏi mưa cho khách hàng. Sự hiện diện thường xuyên của chó và gà trong quán, thậm chí việc chúng lên xuống ghế, cũng góp phần làm giảm chất lượng vệ sinh và trải nghiệm của khách hàng.

Quán chỉ sử dụng quạt mà không có hệ thống máy lạnh. Vào những ngày nắng nóng, việc ngồi ngoài trời có thể làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái và oi bức.

Quầy bar được trang bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ pha chế từ bình shaker, phích nước nóng, muỗng pha chế, dụng cụ đong... tạo điều kiện cho khách hàng tự thực hiện các thao tác pha chế đồ uống theo ý thích.

Quầy trà tự pha với một số loại trà có tên độc đáo như: củi, cỏ, mây, xuân, hạ, thu, đậu biếc... Trà mây là búp trà rừng Hà Giang, nước trong, thơm ngọt hương quả rừng hay trà củi là trà rang Sơn La, vị đậm, mùi khói.

Khi đến, thực khách được tự lựa chọn ấm, tách trà hay dụng cụ, sau đó tự tay pha chế cho mình đồ uống ngon theo sở thích cá nhân. Nếu bạn là khách hàng mới, quán sẽ cung cấp tài liệu hướng dẫn cụ thể hoặc nhân viên chỉ một số bước cơ bản. Điều này giúp khách hàng cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi tự làm đồ uống.

'Khi đến, tôi cảm thấy rất bỡ ngỡ và bối rối vì không biết phải làm gì khi nhìn thấy mọi người xung quanh đều im lặng. Không gian quán thoáng đãng và mát mẻ tạo cho tôi cảm giác thoải mái như đang ở nhà. Tôi đã có kinh nghiệm làm thêm về pha chế trước đó, vì vậy mọi thao tác làm đồ uống không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khi tự pha siro dâu, tôi thấy giống trà vị hoa quả, chất lượng chỉ ở mức tầm trung và không để lại nhiều ấn tượng đối với tôi. Ngoài ra, tôi còn gọi thêm bánh quy nhân dâu tằm và lương khô để thưởng thức.

Mỗi tuần, tôi thường đi cà phê khoảng 3 đến 4 lần. Tùy theo quán cà phê, tôi sẽ chọn một diện mạo phù hợp. Ở những quán chỉ để thư giãn nhẹ nhàng, tôi không quá chú trọng vào cách ăn mặc hay trang điểm. Tuy nhiên, khi đến quán để 'sống ảo', tôi sẽ đầu tư nhiều cho sự xuất hiện của mình', Nguyễn Hồng Liên, sinh viên Đại học Điện Lực, cho biết.

Sau khi sử dụng xong, thực khách tự đưa ấm chén ra khu vực riêng để làm sạch và sắp xếp gọn gàng vào rổ bên cạnh.

'Lần đầu đến trải nghiệm mô hình tự phục vụ, tôi cảm thấy chút bỡ ngỡ và lúng túng. Phút ban đầu, tôi bước vào quán mà không biết nên bắt đầu từ đâu. Tôi chọn đồ uống là siro mơ, lần đầu tự pha đã mang lại cho tôi một trải nghiệm thú vị, đồ uống khá hợp với khẩu vị của tôi. Quán này mang đến cho tôi cảm giác thoải mái tinh thần, tự làm chủ mọi thứ giúp giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày. Đối với tôi, những quán cà phê kiểu tự phục vụ không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống, mà còn là một nơi lý tưởng để tìm lại sự bình yên và sự thư giãn', Hồng Mai, 21 tuổi, nói.

Quán niêm yết giá đồ uống, chủ quán đặt hộp hộp nhựa quầy để khách bỏ tiền vào hoặc chuyển khoản qua mã QR. Thực đơn đồ uống đơn giản bao gồm các loại cà phê, trà, cacao, siro quả, sữa chua siro và đồ uống đóng chai như bia và rượu, với mức giá từ 25.000 đến 75.000 đồng.

Mặc dù có sự đa dạng về loại hình và giá cả, nhưng hương vị của đồ uống tại quán không gây được ấn tượng. Vị trà loãng và nhạt, đồng thời giá cả cũng khá cao, ví dụ như trong ảnh trà ô long với bình trà nhỏ có giá 55.000 đồng. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và không có được trải nghiệm thưởng thức đồ uống tốt như mong đợi.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới