Thứ sáu, 31/3/2023, 00:00 (GMT+7)

Quán cà phê ngập rừng hoa trong nhà cổ 126 tuổi

Không gian quán hoài cổ nhưng tràn ngập những loại hoa với nhiều màu sắc, mang đến sự nhẹ nhàng, lãng mạn.

Tọa lạc ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), quán nằm trong ngôi nhà có tuổi đời 126 năm, được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ. Bước vào quán, du khách như thành 'Alice lạc vào xứ sở thần tiên' với nhiều hoa lá được bố trí khắp lối đi, cửa sổ, chỗ ngồi cùng hương thơm dịu dàng.

Quán có diện tích hạn chế, gồm một tầng và một gác lửng, trong đó tầng một là quầy pha chế, khu vực đặt hoa tươi cùng vài bàn ghế cho khách. Chỗ ngồi ở dọc lối đi hơi hẹp, không phù hợp lắm cho người đang tìm góc làm việc.

Quán được trang trí theo phong cách cổ điển, mọi ngóc ngách đều ngập tràn hoa cỏ, tạo nên sự lộng lẫy nhưng vẫn trang nhã, hài hòa.

Trần nhà được trang trí hoa khô, có mùi thơm nhẹ. Những dải hoa với nhiều màu sắc tạo khối như thác hoa đổ từ trên cao xuống.

Lối cầu thang lên gác xép nhỏ và dốc, tầng thấp. Cách bài trí với bàn ghế và chỗ ngồi bệt êm ái. Muốn riêng tư hơn, khách có thể chọn ở vị trí góc ngồi trong cùng. Tại đây có bàn dành cho khách đi một mình hoặc nhóm bạn từ 6-8 người.

Nhờ cách bày trí khéo léo mà mỗi góc đều có thể trở thành điểm 'sống ảo' lý tưởng, dù diện tích quán hạn chế.

Khu vực chỗ ngồi gác mái thấp, khách cần chú ý khi di chuyển, tránh đụng phải trần nhà.

Không gian và nội thất của quán mang gam màu trầm làm nổi bật thiết kế hoài cổ, mộc mạc.

Không chỉ phục vụ đồ uống, tiệm còn bán hoa tươi, thực khách ngồi nhâm nhi cà phê và xem trực tiếp nhân viên cắm hoa, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ yêu thích hoa lá, những bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Ngoài không gian bên trong thì có thêm chỗ ngồi ngoài trời thoáng đãng. Khu vực ngoài sân treo những loại cây rủ, tạo cảm giác như ngồi trong một khu vườn thơ mộng.

Thực đơn không quá đa dạng, chủ yếu cà phê, trà và một số loại bánh ăn kèm với giá từ 40.000-120.000 đồng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới