Thứ tư, 23/8/2023, 00:00 (GMT+7)

Quán cà phê hình hoa sen, rộng 1.244 m2 ở Hà Nội

Lấy cảm hứng từ vùng quê, quán được thiết kế tựa đóa sen nở giữa hồ nước, mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo cho du khách.

Quán cà phê hình hoa sen, rộng 1.200 m2 ở Hà Nội
 
 

Với tạo hình phong cách đồng quê Việt Nam, quán cà phê ở xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (Hà Nội) thu hút nhiều du khách nhờ thiết kế độc đáo. Quán có diện tích 1.244 m2, bắt đầu xây dựng từ tháng 11/2022 và mở cửa đầu tháng 7/2023.

'Quán được mở từ năm 2004, qua thời gian xuống cấp, lạc hậu so với thời đại nên tôi muốn cải tạo làm một quán cà phê đẹp, phù hợp văn hóa, nhu cầu của giới trẻ', anh Sơn chủ quán cho biết.

Một trong những điểm nhấn của nơi này là tòa nhà có cấu trúc như một bông sen trên hồ nước. Công trình được thiết kế 5 tầng và không gian mở tại tầng một gắn kết trực tiếp với cảnh quan sân vườn ngoài trời.

Kiến trúc quán được chia làm ba khu vực chính gồm tòa nhà bông sen (quán cà phê, trung tâm tổ chức sự kiện), khu vực cà phê kính (cafe, quầy bar) và cảnh quan sân vườn, khu vui chơi.

Lối vào quán đơn giản với chiếc cầu gỗ nhỏ bắc qua hồ cá Koi, được trang trí mộc mạc, mang hơi thở vùng quê.

Khu vực sân vườn với mảng xanh hài hòa, dành cho những ai thích không gian mở, hòa mình với thiên nhiên.

Hòn non bộ tạo điểm nhấn cho quán. Khu vực này là một trong những góc chụp ảnh được nhiều khách yêu thích.

Hồ cá Koi đủ màu sắc, tung tăng bơi lội. Thực khách có thể cởi bỏ giày dép để bên ngoài và ngồi, thả chân xuống hồ, cho cá ăn, hay massage chân với đàn cá nhỏ.

Chỗ ngồi ngoài trời bố trí nhiều bàn bàn thấp để ngồi ghế đọc sách và bàn cao để làm việc. Bầu không khí nơi đây nhẹ nhàng, lý tưởng để làm việc hoặc gặp gỡ bạn bè tám chuyện.

Khu vực tầng thượng có hướng nhìn toàn cảnh, bao quát xung quanh. Ngồi đây, du khách có thể ngắm trọn hoàng hôn, buổi đêm ở Hà Nội.

Không gian bên trong rộng rãi kết hợp với việc sử dụng ánh đèn vàng mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Nội thất được bài trí tối giản nhằm tạo không gian mở thoáng đãng và thoải mái.

Quán bố trí một góc nhỏ làm khu vui chơi dành cho trẻ em.

Nguyễn Khánh Ly, sinh năm 2004 ở Phương Đình, huyện Đan Phượng (đồ đen) cùng cô bạn thân có mặt tại quán. Ly chia sẻ biết đến quán thông qua mạng xã hội nên đến trải nghiệm thử. Ly đánh giá quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều góc sống ảo đẹp.

Quán có nhiều không gian cho khách lựa chọn nhưng thu hút nhất vẫn là khu vực cầu thang dẫn vào nhà kính. Vào những lúc cao điểm có cả chục khách đứng xung quanh chiếc cửa này để check in.

Thực đơn của quán đa dạng với cà phê, trà, các loại nước trái cây. Trà lá nếp hạt sen với vị thanh mát và hương thơm dịu nhẹ là gợi ý hấp dẫn cho những ai lần đầu đến tiệm. Mức giá đồ uống dao động từ 30.000-60.000 đồng. Thức uống không để lại ấn tượng dù cách trình bày đẹp mắt, chỉn chu. Tuy nhiên, nhân viên nhiệt tình, chu đáo.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới