Thứ bảy, 22/2/2020, 00:04 (GMT+7)

Pizza làm từ thanh long ruột đỏ

Hà NộiPizza có đế làm từ thanh long mang vị ngọt thanh mát, khác biệt bởi không trộn thêm đường như đế bánh truyền thống, được nướng trong 5 phút và có giá 55.000 đồng.

Một cửa hàng bánh ở Hà Nội sáng tạo ra món bánh pizza với đế màu hồng tươi được làm từ quả thanh long ruột đỏ.

Anh Hoàng Tùng (phụ trách chuỗi cửa hàng bánh pizza ở Hà Nội) nảy ra ý tưởng dùng thanh long ruột đỏ làm nguyên liệu nướng bánh vì muốn hưởng ứng chiến dịch giải cứu thanh long do ảnh hưởng của Covid-19 và sau khi biết một doanh nghiệp ở TP HCM làm bánh mì từ loại quả này.

Anh Tùng cùng đầu bếp phải nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần. Nhiều mẻ bánh không lên được màu, có vị chát, đế bánh không nở theo đúng chuẩn. Sau 5 lần thất bại, anh Tùng mới cho ra đế bánh pizza làm từ thanh long thành công.

"Việc khó khăn nhất trong làm pizza thanh long ruột đỏ là làm sao tạo được đế bánh có đủ độ ngọt thanh mà vẫn giữ được sắc hồng của quả thanh long sau khi nướng lên", anh Tùng nói.

Theo anh Tùng, pizza thanh long có vị ngọt thanh mát, khác biệt bởi không trộn thêm đường như đế bánh truyền thống. Nguyên liệu được nhập từ siêu thị để đảm bảo rõ ràng nguồn gốc xuất xứ cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tương tự bánh truyền thống, thời gian nướng pizza thanh long là 5 phút. Thanh long được dùng thay thế đường, tạo vị ngọt tự nhiên tốt cho sức khoẻ. Thời gian ủ bột lâu nên xưởng làm đế của anh Tùng phải hoạt động sớm, nướng sơ rồi giao đến các cửa hàng trong hệ thống. Cửa hàng anh Tùng mỗi ngày chuẩn bị khoảng 200 đế bánh pizza thanh long, chia làm hai ca sản xuất sáng và trưa, bán tại ba cơ sở khác nhau.

Tuy có sự cải tiến về nguyên liệu làm đế bánh, nhưng phần nhân pizza không có gì thay đổi. Khi có khách đặt, cửa hàng mới làm để đảm bảo chất lượng. 

Phần topping (bề mặt của bánh) vẫn được chế biến tùy theo ý thích của khách hàng.

Pizza thanh long nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng.

Một chiếc bánh pizza có nhân, đường kính 22 cm, 6 miếng giá 120.000 đồng, nhưng pizza thanh long có cùng kích cỡ chỉ 55.000 đồng/chiếc, mua hai chiếc giá còn 95.000 đồng.

Mỗi ngày, hàng trăm chiếc được bán ra. Đơn hàng chủ yếu giao tận nơi, qua các đơn vị giao nhận đồ ăn trực tuyển.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới