Chủ nhật, 5/3/2023, 09:34 (GMT+7)

Phương Uyên lo áo quần cho Thanh Hà ở hậu trường

Hà NộiNhạc sĩ Phương Uyên chăm sóc bạn đời từng chút, giúp Thanh Hà chuẩn bị trang phục ở hậu trường đêm nhạc 'Nỗi nhớ và Thanh xuân' tối 4/3.

Thanh Hà là một trong bốn ca sĩ tham dự đêm nhạc 'Nỗi nhớ và Thanh xuân' diễn ra ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội tối 4/3. Dịp này, nhạc sĩ Phương Uyên cũng về nước để hỗ trợ bạn đời. Chị ở hậu trường, chăm sóc cho Thanh Hà từng ly từng tý.

Phương Uyên giúp Thanh Hà ướm thử chiếc váy được mình chuẩn bị cho trước khi ra sân khấu. Từ ngày công khai hẹn hò và làm đám cưới ở Mỹ, hai nghệ sĩ như hình với bóng. Mỗi lần Thanh Hà có chương trình ở Việt Nam, Phương Uyên đều về cùng để chăm sóc, động viên tinh thần và hỗ trợ về chuyên môn.

Cặp nghệ sĩ dành cho nhau nhiều cử chỉ tình tứ. Thanh Hà được nhiều đồng nghiệp khen đẹp hơn từ khi yêu Phương Uyên. Nữ ca sĩ cho biết bạn đời là người tạo động lực để chị giảm cân thành công và trở nên tươi trẻ hơn.

Trong đêm nhạc, Thanh Hà thể hiện một số sáng tác của Phương Uyên như 'Đừng hỏi ngày mai', 'Giá như mình đừng yêu nhau' bên cạnh các bản hit 'Tàn tro', 'Tình lỡ', 'Càng yêu càng sai'.

Khi được MC Lê Anh hỏi muốn thay đổi điều gì nếu được trở lại tuổi 18, Thanh Hà ngượng ngùng đáp: 'Nếu có thể, tôi mong có được tình yêu bây giờ từ thuở 18'.

Sau khi cùng Tùng Dương song ca bản hit 'Sợ yêu', Thanh Hà nói mình giờ không còn sợ yêu nữa và đó là lý do chị đeo nhẫn cưới.

Thanh Hà và Phương Uyên nói lời thề nguyền, trao nhẫn cho nhau trong đám cưới hồi tháng 9/2022. Trước khi đến với cựu thành viên nhóm nhạc 'Ba Con Mèo', Thanh Hà từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, có một con gái và tình yêu 12 năm nhiều thăng trầm với bạn trai người Mỹ gốc Phillipines.

Thu Phương cũng từ Mỹ về Việt Nam để tham dự đêm nhạc 'Nỗi nhớ và Thanh xuân'. Vừa bước ra sân khấu, nữ ca sĩ đã nhận tràng pháo tay không ngớt trong bộ váy gợi cảm, lộng lẫy hình cánh bướm và mang đến ca khúc 'Thời em đẹp nhất'.

Thu Phương cho biết cô rất tâm đắc với bản phối 'Ngày không tên' do giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng dành tặng mình để thể hiện trong chương trình. Ca khúc chạm đến những niềm thổn thức của nữ ca sĩ trong tình yêu. Sau đó, cô tiếp tục thăng hoa với bản mashup 'Tình nhân - Không là tình nhân'.

Tiết mục song ca của Thu Phương và Tùng Dương trở thành điểm nhấn của chương trình. Họ lần đầu hòa giọng với 'Thôi anh hãy về' trên sân khấu thủ đô. Những nốt trung trầm và cao của bản song ca được tách biệt rõ ràng, tạo nên một phần biểu diễn hoàn hảo.

Thu Phương nói cô cảm thấy mình thực sự nữ tính, nhỏ bé khi hát với Tùng Dương, khác hẳn sự "vịt đực", "đàn ông" thường thấy.

Thu Phương còn được cổ vũ cuồng nhiệt khi cover bản hit 'Waiting For You' của MONO. Ca khúc được làm mới hoàn toàn, thử thách ca sĩ với tiết tấu sôi động cùng sự kết hợp của phần Rap do rapper Dr Peem thể hiện.

Kết thúc màn trình diễn, Thu Phương thở mạnh từng cơn và nói 'tôi cũng đến chịu bản thân rồi' khiến khán giả cười nghiêng ngả. Nữ ca sĩ nói cô bước ra khỏi vùng an toàn khi thể hiện một thể loại không phải sở trường của mình vì thích sự trẻ trung, mới lạ. Trong đêm nhạc, cô còn ngẫu hứng hát 'See tình' của Hoàng Thùy Linh và hẹn sẽ cover ca khúc này nếu có cơ hội.

Thu Phương hát 'Waiting for you'
 
 

Thu Phương hát 'Waiting For You'

Ngọc Anh 3A có nhiều khoảnh khắc tự sự trong đêm nhạc khi thể hiện 'Đêm buồn', 'Yêu anh' và 'Mẹ'.

Nữ ca sĩ tâm sự với MC Lê Anh rằng cô cảm thấy có lỗi với mẹ vì hôn nhân đầu đổ vỡ. 'Chẳng có người mẹ nào vui khi thấy con mình đổ vỡ. Tôi luôn cảm thấy có lỗi vì đã để mẹ buồn như thế'. Khi được hỏi về mối quan hệ với mẹ chồng cũ - NSND Tường Vi - Ngọc Anh cho biết, sau khi chia tay chồng cũ - nhạc sĩ Trần Hùng - chị vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình anh. Chị vẫn gọi mẹ chồng cũ là mẹ và coi bà như người mẹ thứ hai.

Sau đó, Ngọc Anh khiến khán giả bất ngờ khi song ca với Tùng Dương bản mashup 'Ôi quê tôi - Cánh diều'. Ca khúc được làm mới hoàn toàn, trở nên sôi động hơn đồng thời tôn lên giọng hát máu lửa của cả hai. Ngọc Anh nói chị lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được hát với Tùng Dương và màn trình diễn này làm chị nhớ lại những năm tháng thanh xuân gắn liền với những buổi hát bar đầy bốc lửa.

Ngoài những màn song ca với ba nữ ca sĩ, Tùng Dương còn mang đến các ca khúc 'Em nghĩ gì khi mùa xuân đến', 'Nếu là nữ, anh là em', 'Mẹ tôi', 'Hy vọng', 'Ngày chưa giông bão'. Chương trình níu chân khán giả đến nửa đêm và kết thúc bằng màn tam ca 'Nắng có còn xuân' do Tùng Dương, Thu Phương và Ngọc Anh thể hiện.

Ảnh: Hòa Nguyễn

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới