Thứ tư, 19/7/2023, 00:04 (GMT+7)

Phương Mai ghé 'quán cà phê đẹp nhất thế giới'

HungaryNữ MC tới New York Cafe ở Budapest, Hungary, nơi được bình chọn là 'quán cà phê đẹp nhất thế giới', theo Tripadvisor năm 2012 và CNN năm 2019.

Trong chuyến du lịch châu Âu, Phương Mai dành nhiều thời gian tham quan thành phố Budapest và trải nghiệm các quán cà phê nổi tiếng. Nữ MC ghé New York Cafe, nằm trong khách sạn Anantara New York Palace Budapest.

Quán được ví như một cung điện thu nhỏ, mang phong cách Phục hưng mới (neo-renaissance) đặc trưng của thế kỷ 19 kết hợp với nét kiến trúc art nouveau và baroque. Nhờ không gian rộng rãi và thiết kế nguy nga tráng lệ, New York Cafe trở thành địa điểm nổi tiếng ở Budapest và được du khách bình chọn là 'quán cà phê đẹp nhất thế giới', theo Tripadvisor năm 2012 và CNN năm 2019.

Danh tiếng của New York Cafe ngày càng vang xa, khiến lượng khách đổ về đây rất đông. Du khách thường xuyên phải xếp hàng dài để được vào trong. Tới đây, ngoài thưởng thức đồ ăn thức uống, bạn còn có cơ hội xem màn trình diễn của các nghệ sĩ piano và dàn nhạc. Ảnh: Nick M

Quán cà phê nằm ở tầng một của khách sạn Anantara New York Palace Budapest, là một phần của cung điện New York, được xây dựng từ năm 1894. Bên ngoài quán được trang trí bằng những bức tượng đồng. Bên trong, những bức tranh tường khổng lồ được trang trí trên trần nhà. Các chi tiết nội thất được mạ vàng, chạm trổ tinh tế. Ảnh: Nick M

Trước đây, quán là điểm đến quen thuộc của các nhà thơ, nghệ sĩ, biên tập viên và nhà văn ở Budapest. Các nhà văn thường tận dụng những bữa ăn, cà phê giá cả phải chăng cùng giấy mực có sẵn ở đây để sáng tác. Sau Thế chiến 2, quán nhiều lần được sửa chữa, đổi tên. Lần gần nhất, khách sạn được đổi tên thành Anantara New York Palace Budapest vào ngày 24/11/2021.

Theo kinh nghiệm của Phương Mai, bạn nên đặt bàn sau 18h có thể được vào luôn. Nếu tới trước thời gian này thì quán không cho đặt chỗ, bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu.

Tuy nhiên, vợ chồng Phương Mai nhận xét đồ ăn và đồ uống ở quán không ngon. Đây cũng là cảm nhận chung của khá nhiều thực khách Việt. Đa phần du khách đều cho rằng nên tới đây để check in, không nên kỳ vọng vào đồ uống. Ngoài ra, thái độ phục vụ của nhân viên cũng không quá nhiệt tình do tình trạng quá tải.

Phương Mai chuyển địa điểm sang quán Café Gerbeaud do dân địa phương gợi ý và cảm thấy ưng ý hơn. Quán bắt đầu mở cửa từ năm 1858 và có bề dày lịch sử hơn New York Cafe.

Nội thất sử dụng rèm cửa bằng nhung, sàn lát đá cẩm thạch, trần nhà treo đèn chùm sang trọng. Ngoài ra, lượng khách tới đây không quá đông đúc như New York Cafe nên là gợi ý lý tưởng cho những ai muốn cảm nhận không gian yên tĩnh. Nơi đây nằm gần con phố mua sắm ở khu trung tâm và sông Danube.

Bé Khủng Long nhà Phương Mai thưởng thức ly kem - một trong những món được yêu thích tại đây. Cafe Gerbeaud nổi tiếng với các món kem, bánh ngọt, kẹo, cà phê, mứt, bánh sừng bò ăn kèm thịt hun khói...

Phương Mai nhận xét giá thực phẩm của Hungary tăng 45-100% do lạm phát nên chi phí ăn nhà hàng gần bằng ở Paris (Pháp). Một lần ngồi cà phê có thể tốn tới 60 euro (1,6 triệu đồng), một bữa ăn không dưới 100 euro (2,7 triệu đồng), một ly rượu vang trước chỉ khoảng 2-3 euro hiện tại tăng lên 10 euro (270.000 đồng).

Nếu mua mang về, giá chỉ bằng một nửa. Phương Mai mua bánh ngọt tại chỗ là 10 euro nhưng mang về chỉ có giá 5 euro (133.000 đồng).

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới