Thứ ba, 17/4/2018, 11:43 (GMT+7)

Meghan Markle nhiều lần bỏ qua quy tắc thời trang của Hoàng gia Anh

Hôn thê của Hoàng tử Harry đã không mặc quần tất trong lễ đính hôn.

Nhắc đến Hoàng gia Anh, người ta sẽ nghĩ ngay đến những đặc quyền như được sống trong cung điện xa hoa, được người dân ngưỡng mộ… Tuy nhiên, làm người của hoàng gia cũng phải tuân thủ rất nhiều điều luật, quy tắc khắt khe. Việc chọn trang phục để xuất hiện trước công chúng không phải ngoại lệ. 

Cho đến khi lễ kết hôn diễn ra vào ngày 19/5 tới, Meghan mới chính thức trở thành thành viên Hoàng gia Anh nhưng lúc này cô vẫn cần tuân thủ mọi nghi thức. Tuy nhiên, nữ diễn viên người Mỹ đã nhiều lần "phá vỡ" quy tắc trong thời trang của Hoàng gia Anh.

Meghan Markle không mặc quần tất trong lễ đính hôn 

Việc mặc quần tất đã trở thành luật bất thành văn đối với các thành viên nữ trong hoàng gia nhưng trong lễ đính hôn hồi tháng 11/2017, Meghan Markle đã không sử dụng món phụ kiện này khi diện đầm và khoác áo trench coat bên ngoài. 

Sử dụng túi xách đeo chéo

Trong chuyến thăm lâu đài Edinburgh cùng Hoàng tử Harry, Meghan diện áo choàng kẻ cùng túi xách đeo chéo. Việc này không hẳn là vi phạm quy tắc nhưng khiến nàng dâu tương lai của Hoàng gia Anh không được đánh giá cao. Để hạn chế việc bắt tay khi xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng Elizabeth II luôn mang theo túi xách tay hay Công nương Kate cũng luôn sử dụng clutch để bỏ qua những cái bắt tay cô không mong muốn.

Diện váy xuyên thấu

Các thành viên của Hoàng gia Anh luôn phải đảm bảo sự kín đáo, thanh lịch trong mắt người dân. Họ sẽ hạn chế tối đa việc diện các trang phục hở, cắt xẻ táo bạo. Khi chụp hình đính hôn Meghan đã khiến dư luận xôn xao vì diện đầm đen Ralph & Russo có phần thân trên làm từ vải xuyên thấu.

Không diện trang phục của thương hiệu Anh

Thông thường, các thành viên Hoàng gia Anh sẽ chỉ mặc đồ do các nhà thiết kế, thương hiệu Anh sản xuất như Burberry, Alexander McQueen… Tuy nhiên, Meghan nhiều lần xuất hiện với trang phục do các thương hiệu không phải của Anh thiết kế. Trong hình, nữ diễn viên mặc áo choàng Mackage - một hãng thời trang tại Canada.

Mặc quần jeans rách

Jeans rách là item thời trang rất được lòng các fashionista nhưng đối với Hoàng gia Anh xu hướng này không được đánh giá cao. Theo nhà nghiên cứu lịch sử Anh - Diana Mather - những chiếc quần jeans được xem là món đồ bình dân nên rất hiếm khi các thành viên Hoàng gia sử dụng chúng. "Nhiều sự kiện sẽ không chấp nhận nếu họ diện quần jeans đến dự. Tuy nhiên sẽ không có vấn đề gì khi họ diện jeans trong các hoạt động thường ngày như dắt chó đi dạo". Trong hình, Meghan Markle cùng Hoàng tử Harry dự Thế vận hội Invictus Games 2017. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới