Chủ nhật, 27/8/2023, 09:00 (GMT+7)

Phong cách trẻ trung của 'ông chú U50' Trương Minh Quốc Thái

NSƯT Trương Minh Quốc Thái chuộng gu thời trang năng động, chú trọng dinh dưỡng, thể thao để giữ sắc vóc trẻ hơn tuổi 49.

Vài năm nay, NSƯT Trương Minh Quốc Thái thường đảm nhận vai trung niên, bậc cha chú của các nhân vật chính trong phim truyền hình. Anh tự làm stylist của mình ở từng dự án, kết hợp may đồ mới và mượn đồ của một số thương hiệu thời trang nội địa.

Nam diễn viên nói về sự khác biệt trong trang phục trên phim hiện tại và trước đây: 'Ngày xưa tôi mặc gì cũng được, đôi lúc phải cân nhắc mua một cái áo, cái quần rồi mặc một, hai lần có đáng không. Giờ có điều kiện kinh tế hơn, tôi 'chơi' luôn đồ hiệu khi đóng người giàu, vì nhân vật không thể mặc hàng chợ'.

Đóng phim nhiều năm, Quốc Thái cho rằng thời trang nam trên phim khá đơn giản, không nhiều phom dáng và màu sắc như đồ nữ. Với mỗi vai diễn, anh thường may 6 màu áo sơ mi: đen, trắng, navy, nâu, kem, xám. Ngoài ra, anh chuẩn bị một số áo vest, gile và quần Tây. Các item này có thể dùng cho nhiều phim và ứng dụng trong đời thật.

Tài tử nói thêm: 'Đôi khi tôi cũng tốn tiền may hoặc mua phục trang nhưng tôi thấy xứng đáng và không đến mức cát-xê chỉ đủ may đồ. Chuyện này hay xảy ra với các diễn viên nữ hơn, vì đồ nữ phức tạp, độ nhận diện cao, mặc một lần rồi không thể mặc lại'.

Thoát khỏi các vai diễn 'đóng bộ' trên màn ảnh, Trương Minh Quốc Thái duy trì phong cách trẻ trung, bụi bặm ngoài đời. Nam diễn viên cho biết anh không cầu kỳ về trang phục, trung thành với sơ mi caro, áo thun phối quần short, quần lửng chất liệu kaki. Ảnh: Maison de Bil

Anh nói: 'Đến trường quay hay ra phố, tôi đều mặc như vậy. Kiểu quần áo này hợp thời tiết Sài Gòn và thoải mái, không gò bó. Kiểu áo quần nào ra vẻ ngôi sao tôi không mặc được'. Ảnh: Maison de Bil

Mắt kính, đồng hồ là những món phụ kiện cơ bản Quốc Thái thường mang theo để đổi mới hình ảnh khi ra phố. Ảnh: Maison de Bil

Sao phim 'Người đàn bà yếu đuối' ít mặc vest, trừ khi dự sự kiện hoặc lên đồ theo yêu cầu của kịch bản phim. Hình ảnh này anh chụp cùng diễn viên Dương Cẩm Lynh trong một chương trình về vu lan báo hiếu.

Mũ phớt là phụ kiện yêu thích thường ngày của Trương Minh Quốc Thái, đặc biệt trong các chuyến du lịch.

Ngoài gu thời trang bắt kịp xu hướng giới trẻ, Quốc Thái còn có diện mạo 'hack tuổi' - lợi thế giúp anh đóng nhiều vai trẻ hơn tuổi thật hoặc thể hiện một nhân vật từ thuở U30 đến khi về già.

Quốc Thái thừa hưởng gen tóc tốt của mẹ, ít rụng, ít bạc. Anh chưa nhuộm tóc bao giờ, chỉ thỉnh thoảng uốn để đổi kiểu.

Nam diễn viên cho biết nhiều năm nay, anh chú trọng chăm sóc sức khỏe để đảm bảo sức bền, đáp ứng cường độ quay khắc nghiệt của nhiều bộ phim. Bận đến mấy, anh cũng đều đặn tập thể dục tại nhà lúc 4, 5 giờ sáng. Ngoài ra, anh hay đi bơi, đạp xe. Thói quen này giúp anh kiểm soát độ tích mỡ, tăng cân và chảy xệ các nhóm cơ.

Quốc Thái còn nổi tiếng ở khắp các đoàn phim là người kỹ tính trong chuyện ăn uống. Với tinh bột, anh kiêng tuyệt đối cơm trắng, chỉ ăn bún, phở, miến. Đi quay phim, anh ăn cơm đoàn như các diễn viên khác, nhưng lấy nhiều thực phẩm có chất xơ như rau, ngoài ra hay ăn cá, trứng và hạn chế thịt.

'Cơ địa tôi dễ mập lên. Chỉ cần hai ngày ăn thả phanh, tôi tăng ngay hai kg. Tôi gần như không uống trà, cafe, trà sữa vì cơ thể nhạy cảm với chất kích thích. Tôi thường bổ sung vitamin để bù những ngày đi quay đêm và ăn hàng quán', anh cho hay.

Riêng với chăm sóc da, Quốc Thái không cầu kỳ, chủ yếu tập trung dưỡng ẩm và thỉnh thoảng đến spa.

Đam mê du lịch, Quốc Thái thường đi phượt, đi chơi sau mỗi dự án. Đó là cách anh tái tạo năng lượng và giữ sức trẻ.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới