Thứ năm, 16/2/2017, 08:08 (GMT+7)

Phố Đông y quận 5 trở thành điểm du lịch ở Sài Gòn

3 tuyến phố gồm hàng trăm hộ kinh doanh đủ loại thuốc và thực phẩm chức năng Đông y ở quận 5 (TP HCM) sẽ trở thành điểm du lịch trong năm 2017.

Phố Đông y tại TP HCM bao gồm hàng trăm hộ kinh doanh phủ kín gần 2 km của 3 con đường Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục và Hải Thượng Lãn Ông (quận 5).

Là trung tâm Đông y lớn nhất miền Nam, phố gồm các cửa hàng chuyên kinh doanh những loại thảo dược và các loại thực phẩm chức năng từ thiên nhiên.

Sự phong phú về các chủng loại thảo dược cùng sự liền kề của những cửa hàng đã tạo nên một nét riêng cho toàn khu phố.

Không chỉ thu hút khách từ phương xa đến, phố Đông y từ lâu đã gây sự chú ý cho cả người dân Sài Gòn bởi mùi hăng hắc đặc trưng. Tại đây, khách tham quan có thể tìm thấy rất nhiều loại thảo dược từ nấm linh chi quý hiếm đến các loại cây cỏ gần gũi với nông thôn Việt Nam.

Từ cuối năm 2016, quận 5 đã thí điểm đưa tuyến phố Lương Nhữ Học trở thành tuyến phố Đông y gồm 18 cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc Đông y để giới thiệu với các đơn vị du lịch.

Tại đây khách không chỉ tham quan các sản phẩm mà còn được nhìn thấy cảnh chế biến thảo dược. Những mẻ rang khiến cả khu phố thơm lừng. Người bán cũng không câu kéo mời khách mua mà sẵn sàng giải thích khi khách thắc mắc về các loại thảo dược.

Thuốc được phân ra thành nhóm để chuẩn bị gói thành từng thang.

Nơi đây cũng là nơi tập trung nhiều loại rượu được ngâm với các loại thảo dược quý hiếm.

Chuối hột được xem là sản phẩm giúp tráng thận cường dương,

Cảnh chế biến quen thuộc của phố Đông y.

Nấu mật ong pha nghệ tạo nên bài thuốc trị đau dạ dày.

Các phòng mạch khám và chữa bệnh.

Các lương y bốc thuốc tại chỗ cho người bệnh.

La hán quả là loại thảo dược giúp giải độc và làm mát cơ thể được bày bán nhiều nhất trên phố.

Với các lương y của các nhà thuốc cổ truyền đến từ các tỉnh thành phía Nam, đây là nơi họ cần gì cũng có.

Trước khi chính thức trở thành điểm du lịch, dự kiến từ ngày 23 đến 26/2, UBND quận 5 sẽ tổ chức "Tuần lễ Đông y" nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm tại đây.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới