Thứ bảy, 16/5/2020, 23:40 (GMT+7)

Phố đi bộ nhộn nhịp ngày mở cửa lại

Hà NộiSau khi phố đi bộ hoạt động trở lại, nhiều người đến vui chơi cuối tuần nhưng bị lực lượng chức năng nhắc nhở vì không đeo khẩu trang.

Sau hơn ba tháng dừng hoạt động để phòng chống Covid-19, tối 15/5, lực lượng chức năng kéo rào chặn các phương tiện di chuyển, nhường đường lại cho phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm).

Ngay trong ngày đầu mở trở lại, rất đông người dân tới phố đi bộ hồ Gươm để vui chơi dịp cuối tuần. Anh Giang - nhân viên làm việc trong Tràng Tiền Plaza, cho biết cảm giác khá khác lạ khi phố đi bộ vừa trải qua thời gian dài vắng bóng người. "Nhưng quan trọng nhất vẫn là cuộc sống bình thường đang dần trở lại", anh Giang chia sẻ.

Dù vậy, nhiều người dân chủ quan, không đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, trong bối cảnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Khi được hỏi, nhóm thanh niên này cho biết có mang khẩu trang nhưng để trong túi.

Trong tối đầu tiên mở cửa trở lại, lực lượng chức năng đã phải nhắc nhở hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang. Một số ít người không mang được lực lượng phát miễn phí nhưng số lượng có hạn.

Ngoài nhắc nhở đeo khẩu trang, lực lượng chức năng còn sử dụng loa kéo cũng như xe thùng để tuyên truyền nhắc nhở người dân tiếp tục phòng chống Covid-19.

Lượng người vui chơi tối 15/5 chủ yếu là các bạn trẻ và gia đình sống gần Hồ Gươm, nên nhiều dịch vụ trong khu vực khá vắng người.

Hai em bé đeo khẩu trang kín mít vui chơi dưới lòng đường phố Tràng Tiền. 

Các hoạt động vui chơi, ca hát... trên phố đi bộ cũng bắt đầu thu hút sự chú ý, tham gia của nhiều người dân. Đào Trung Kiên - sinh viên từ Đại học Sư phạm Hà Nội - cho biết từ lúc có dịch, cả nhóm nhảy cũng phải dừng hoạt động. "Sau hơn ba tháng ai cũng nhớ, hôm nay được hoạt động
lại, tôi cùng các thành viên nhóm mừng lắm, ai cũng có mặt từ rất sớm trước giờ hẹn để được nhảy, được trình diễn", Kiên nói.

Hà Nội tạm dừng không gian đi bộ Hồ Gươm từ ngày 3/2. Theo UBND quận Hoàn Kiếm, các hoạt động trong không gian đi bộ trên địa bàn quận trở lại bình thường, song phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới