Thứ bảy, 19/3/2022, 00:22 (GMT+7)

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp sau gần một năm dừng hoạt động

Ngay buổi tối đầu tiên, phố đi bộ Hồ Gươm thu hút đông đảo người dân vui chơi, không khí tấp nập.

19h ngày 18/3, lực lượng chức năng dựng rào, cấm các phương tiện lưu thông vào các tuyến phố trong khu vực phố đi bộ, đồng thời nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi vào khu vực này.

Đây là buổi tối đầu tiên phố đi bộ Hồ Gươm hoạt động lại, sau gần một năm tạm dừng để phòng chống dịch.

20h, lượng người đổ về khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm ngày một đông hơn.

Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ đổ về đây vui chơi, dạo phố, chụp ảnh hay tham gia các hoạt động thể chất.

Các trò chơi dân gian như nhảy dây, đá cầu... thu hút người dân tham gia. Chị Phương Anh cùng con gái Bảo Ngân (8 tuổi) chơi trò Đi dép đôi. 'Cảm xúc thật tuyệt vời vì lâu lắm rồi hai mẹ con mới tham gia trò chơi đồng đội như này', chị nói.

Đeo khẩu trang chơi đá cầu, Trần Thế Anh (Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) cho biết trước khi phố đi bộ đóng cửa, tuần nào anh cũng lên đây chơi đá cầu cùng nhóm bạn. 'Nay phố mở cửa trở lại, bản thân cảm thấy hạnh phúc vì có nơi để tụ tập chơi đá cầu tự do, thỏa thích', Thế Anh cho biết.

Vừa nhảy vừa quay lại video, chị Nguyễn Hương Lan cảm thấy hào hứng vì lâu rồi không được thỏa thích nhảy múa ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Biết thông tin phố đi bộ hoạt động trở lại, nhóm bạn Phạm Lan Hương (Ngã Tư Sở) lên kế hoạch đến đây dạo chơi. 'Đây vốn là địa điểm tụ tập của cả nhóm. Cảm xúc thật khó tả khi được hòa vào không khí tấp nập tại phố đi bộ', Hương nói.

Nhiều em nhỏ thích thú khi xem tiết mục ảo thuật.

Phố đi bộ không chỉ là nơi người dân tự do vui chơi, giao lưu mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố mỗi dịp cuối tuần.

Đứng một góc thưởng thức các tiết mục đường phố, Nguyễn Văn Khánh và Thanh Huyền cùng ở Mỹ Đình cảm thấy vui vì cả hai có thêm điểm hẹn hò vào những ngày cuối tuần.

Khu vực chợ đêm trên phố đi bộ cũng náo nhiệt, sôi động hơn trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại.

Các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm: Tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận; tuyến phố đi bộ thương mại dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang khu bảo tồn cấp 1 - khu phố cổ; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ; mở cửa từ 19h đến 24h các ngày thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới