Thứ ba, 8/3/2022, 00:00 (GMT+7)

Nhiều quán ăn Hà Nội đóng cửa khi số ca mắc Covid-19 tăng

Số ca mắc Covid-19 liên tục tăng cao khiến nhiều cửa hàng dịch vụ ăn uống rơi vào cảnh ảm đạm hoặc đóng cửa treo biển cho thuê.

Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh ăn uống. Dạo qua một số tuyến phố, không khó bắt gặp những quán ăn đóng cửa im lìm có dán giấy bên ngoài với nội dung cho thuê cửa hàng.

Tiệm phở nổi tiếng trên phố Lý Quốc Sư treo biển tạm đóng cửa, ngừng kinh doanh từ vài ngày nay.

Tại một quán trà chanh nằm trên phố Hàng Bông, bàn ghế được phủ lớp vải che chắn cẩn thận.

Anh Tuấn (nhân viên giao đồ ăn) đang chụp ảnh gửi cho khách hàng. 'Cửa hàng vẫn mở bán trên ứng dụng nhưng khi đến nơi, chủ quán báo nghỉ bán. Tôi chụp gửi cho khách biết để hủy món', anh Tuấn nói.

Khu vực mặt tiền của nhiều quán trên phố Hàng Khay trở thành điểm bán trà đá, chỗ để xe.

Cảnh phố vắng, quán đóng cửa nghỉ bán cũng tương tự trên phố Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm). Không khí ở đây đìu hiu, không còn sôi động như hồi trước.

Phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) thường ngày rất đông đúc, nơi đây là điểm ăn uống thu hút nhiều nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, nhiều quán bán đồ ăn đều đóng cửa hoặc treo biển cho thuê mặt bằng.

Do nhiều cơ quan chuyển sang làm việc tại nhà thay vì trực tiếp như trước, các hàng quán cũng trở nên vắng vẻ hơn, thậm chí còn đóng cửa.

Theo nhiều chủ quán, tình trạng nhân viên F0, thiếu nhân sự để hoạt động là một trong những nguyên nhân khiến cửa hàng phải đóng cửa.

Trước quán đồ nướng trên đường Nguyễn Khánh Toàn trở thành nơi tá túc nghỉ ngơi của tài xế công nghệ.

Mặt tiền quán phở trên đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) được chủ kinh doanh tận dụng làm địa điểm bán hoa tươi.

Tối 7/3, Bộ Y tế công bố 147.358 ca nhiễm, trong đó 147.335 ca tại 63 tỉnh thành; 78 ca tử vong. Hà Nội ghi nhận số lượng F0 cao kỷ lục là 32.317 ca. Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thuế cho biết trong hai tháng đầu năm 2022, có 20.110 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 9,04% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, 17.443 doanh nghiệp chấm dứt kinh doanh và 31.750 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới