Thứ hai, 21/3/2022, 07:53 (GMT+7)

Phố bia Tạ Hiện chật kín khách tới nửa đêm dịp cuối tuần

Hà NộiPhố Tây Tạ Hiện (Hoàn Kiếm - Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp, đông đúc hơn sau chuỗi ngày rơi vào cảnh ảm đạm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Khoảng 21h ngày 20/3, phố bia Tạ Hiện chật kín khách từ khắp nơi đổ về vui chơi, ăn uống sau khoảng thời gian dài vắng vẻ.

Khung cảnh hàng quán đông đúc, chật kín du khách về đêm mới trở lại trên con phố Tạ Hiện sau gần hai năm chịu cảnh đìu hiu, vắng khách do dịch Covid-19.

Phố Tạ Hiện được mệnh danh là phố Tây của Hà Nội, nổi tiếng với các hàng quán cũng như bar, pub thu hút nhiều khách du lịch mỗi dịp cuối tuần. Các món ăn đường phố được phục vụ chủ yếu gồm bia, nem chua, phô mai que, chân gà ngâm sả ớt, chân gà chiên mắm...

Phần lớn là các gia đình, bạn trẻ đi theo nhóm tới đây ăn uống, thư giãn dịp cuối tuần. Nhiều bạn trẻ hào hứng khi trở lại khu phố đêm sầm uất bậc nhất ở Hà Nội.

Ngô Quốc Huy (áo trắng bên phải) được hội bạn thân tổ chức sinh nhật lần thứ 18. Huy cho biết cả nhóm thích không gian thoáng, ngồi ngoài trời nên chọn Tạ Hiện làm nơi tổ chức sinh nhật và gặp gỡ.

'Hai năm rồi, tôi mới quay lại đây. Một phần vì công việc bận rộn, thêm nữa do dịch bệnh phức tạp nên không dám đến những nơi đông người. Mọi thứ không khác nhiều so với trước kia, đông vui tấp nập. Lâu lắm rồi mới thấy cảnh mọi người ngồi đông và lâu đến vậy', chị Đinh Thúy Nga (quận Hoàng Mai) chia sẻ.

Các du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức bia, cũng như các món đặc sản Việt Nam tại con phố nổi tiếng này. Trước đó, từ hôm 15/3, hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa.

Anh Thanh Sơn cùng bạn gái tranh thủ lên Tạ Hiện sau khi dạo vòng quanh phố đi bộ Hồ Gươm. Cả hai dự định tìm một chỗ ngồi thích hợp để uống bia và ăn vặt vài món yêu thích.

Nguyễn Hà Vy cùng bạn trai người Hàn Quốc Chae Mingi có mặt ở Tạ Hiện lúc 21h30. 'Lần gần nhất tôi lên Tạ Hiện cách đây ba tháng, lúc đó khung cảnh vắng lặng, hàng quán thưa thớt người cảm giác rất buồn. Còn giờ, quán xá mở cửa trở lại, người đổ về một đông hơn, khung cảnh trở nên náo nhiệt. Hai đứa dự định đi chơi quanh đây đến khoảng 23h sẽ về nhà', Vy cho biết.

Anh Huy cõng con gái lên Tạ Hiện chơi để thay đổi không khí dịp cuối tuần.

Phạm Thùy Linh (quận Hoàng Mai) cùng đồng nghiệp đang lên kế hoạch đến địa điểm tiếp theo sau khi ăn uống ở Tạ Hiện. 'Lần cuối lên Tạ Hiện chơi cách đây một năm. Giờ quay trở lại cảm giác không khí vẫn chưa thể sôi nổi, nhộn nhịp như trước', Linh nói.

Khách ngồi chật kín từ ngoài vào trong. Càng về khuya, phố Tạ Hiện càng trở nên nhộn nhịp.

Trước đó, hôm 15/3, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21h như trước. Cùng với đó, ngày 18/3, Hà Nội cho hoạt động trở lại khu phố đi bộ Hồ Gươm và một số tuyến phố lân cận.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới