"Tôi đã suy ngẫm và tự trách bản thân vì sự non nớt, thiếu hiểu biết vào thời điểm đó. Tôi nghĩ mình phải xin lỗi. Tôi là người Trung Quốc và yêu quê hương sâu sắc. Tôi cũng biết với tư cách một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi nên gánh trên vai sứ mệnh ghi lại và truyền tải văn hóa Trung Quốc, thể hiện vẻ đẹp nước nhà qua các tác phẩm của mình. Đây cũng là mục tiêu tôi luôn kiên định theo đuổi và cống hiến", Trần Mạn chia sẻ trên tài khoản Weibo cá nhân.
Nữ nhiếp ảnh 41 tuổi nói thêm, cô nhận thức sâu sắc rằng "không thể bỏ qua sự nghiêm túc của sáng tạo và tính toàn diện của quan điểm vào bất cứ giai đoạn nào". Cô hứa hẹn nghiên cứu thêm lịch sử và tham gia nhiều hơn các hoạt động liên quan để củng cố tư tưởng của mình. Phần cuối bài đăng, Trần Mạn cho biết cô chấp nhận mọi lời chỉ trích về bức ảnh thực hiện cho Dior, và cô đã xóa nó khỏi các nền tảng nhằm "tránh làm tổn thương mọi người lần nữa".
Cùng ngày 23/11, thương hiệu Dior lên tiếng trên Weibo: "Tác phẩm nhiếp ảnh của Trần Mạn là một trong những dự án nghệ thuật Dior mà cô tham gia, không phải quảng cáo thương mại. Chúng tôi đã gỡ bỏ tấm hình ngay khi xuất hiện ý kiến chỉ trích trên mạng. Dior luôn tôn trọng cảm xúc của người dân Trung Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của quốc gia này, đồng thời hợp tác với những bộ phận liên quan để kiểm tra, phê duyệt tất cả tác phẩm trưng bày công khai".
Trần Mạn sinh năm 1980 tại Bắc Kinh, là nhiếp ảnh gia kiêm nghệ sĩ thị giác nổi tiếng Trung Quốc. Cô tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh của trường thiết kế thuộc Học viện Mỹ thuật Trung ương năm 2005. Từ 2004 đến nay, cô tổ chức nhiều triển lãm tại Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Thụy Điển, Nhật Bản, Singapore...
Gần hai tuần trước, một tấm hình Trần Mạn thực hiện cho nhà mốt Pháp cao cấp Dior khiến hãng vấp phải sự đả kích dữ dội tại Trung Quốc. Ngày 15/11, sau khi triển lãm Art 'N Dior ở Thượng Hải sử dụng bức ảnh một phụ nữ cầm túi Lady Dior, Beijing Daily chỉ trích thương hiệu bằng bài viết mang tiêu đề "Đây có phải phụ nữ châu Á trong mắt Dior?". Tờ báo mô tả nhân vật trong ảnh có "đôi mắt ma quái, khuôn mặt u ám và giáp móng tay theo phong cách thời nhà Thanh". Các bài đăng của hãng về tấm hình này trên mạng xã hội đều gặp phản ứng tiêu cực từ công chúng.
Đây là một tác phẩm thuộc dự án "Proud of Dignity 2012" của Trần Mạn, được giới thiệu lần đầu trong triển lãm Lady Dior tại Paris năm 2013. Tới tháng 3/2018, nó một lần nữa xuất hiện tại triển lãm ở Hong Kong nhưng khi ấy không hề gây tranh cãi.