Chủ nhật, 18/12/2022, 00:01 (GMT+7)

Nữ sinh từng nặng 80 kg vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022

Người đẹp Trần Gia Hân, từng nặng 80 kg, vào top 35 chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Trần Gia Hân cho biết thời phổ thông, cô ăn uống thả phanh nên nặng 80 kg, thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, đặt cho biệt danh 'khủng long'. Khi ấy, cô thấy tự ti do vóc dáng vượt trội so với bạn bè cùng lứa, thường đi khom người vì không muốn bị để ý. Ba tháng qua, vì muốn đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam 2022 nên Gia Hân tập trung luyện tập, ăn uống khoa học. Người đẹp cho biết đã giảm được 20 kg, nhưng cô thấy mình vẫn hơi mập so với các thí sinh khác. 'Thử thách lớn nhất với tôi là phải nhịn ăn giảm cân trong độ tuổi đang lớn. Tôi muốn có thân hình đẹp, cân nặng đủ tiêu chuẩn để tham gia cuộc thi. Vượt qua thử thách, tôi học được tính kiên nhẫn, lòng quyết tâm', cô nói.

Gia Hân sinh năm 2004, quê Nam Định, là sinh viên năm nhất chuyên ngành Luật của Đại học Luật Hà Nội. Người đẹp cao 1,72 m, số đo 80-64-94 cm. Gia Hân nói cô theo dõi Hoa hậu Việt Nam từ ngày nhỏ, nhận thấy đây là cuộc thi có tiêu chí khắt khe, hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ về ngoại hình, tri thức và phẩm hạnh của người phụ nữ. Cô muốn thử sức ở sân chơi dành cho những gương mặt mới.

Lần đầu thi nhan sắc, chưa từng tham gia bất kỳ lớp catwalk nào nhưng Gia Hân nói cô tự tin nhất ở kỹ năng trình diễn của mình. 'Tôi theo dõi các cuộc thi hoa hậu từ nhỏ. Ở nhà, tôi thường lên mạng xem và học theo cách biểu diễn của các hoa hậu', cô nói.

Gia Hân tiết lộ gia đình vốn không ủng hộ cô thi hoa hậu. Cô phải thuyết phục ba mẹ bằng cách chứng minh sự cố gắng của bản thân tại cuộc thi. Hiện, người thân nhìn thấy sự tiến bộ của Gia Hân nên khá an tâm về cô.

Gia Hân biết kéo đàn vĩ cầm. Cô vào top 3 'Người đẹp tài năng' khi trình diễn tiết mục đàn violin 'Triệu đóa hoa hồng'.

Gia Hân mặc đầm tôn hình thể của Đỗ Long, đọ sắc cùng đương kim hoa hậu Đỗ Thị Hà (phải) trong bộ ảnh phần thưởng dành cho top 3 'Người đẹp tài năng'.

Gia Hân thể hiện sự năng động, khỏe khoắn sau khi trải qua ba phần thi gồm chạy cự ly ngắn, plank và squat trong phần thi 'Người đẹp thể thao' hôm 15/12.

Người đẹp ghi tên vào top 18 'Người đẹp nhân ái' khi mang đến câu chuyện về lớp học vẽ mang tên 'Âm thanh hội họa' của họa sĩ Văn Y Nơ.

Gia Hân nói ở tuổi 18, cô chưa trải qua thất bại lớn trong cuộc sống nhưng luôn tự nhắc bản thân phải sống thật tốt, tử tế. Hiện, mối bận tâm của Gia Hân là vấn đề thiên tai và dịch bệnh vì cô cho rằng thế giới và Việt Nam đang hứng chịu hậu quả nặng nề do chưa ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường, bảo vệ cộng đồng cũng như chính bản thân. Cô muốn mọi người chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng.

Người đẹp 18 tuổi đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra ngày 23/12 ở TP HCM.

Hoa hậu Việt Nam diễn ra trong ba tháng, từ tháng 10 đến 12. Giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc. Giải thưởng tiền mặt của tân hoa hậu dự kiến là 350 triệu đồng.

Trần Gia Hân catwalk
 
 

Trần Gia Hân catwalk ở hậu trường cuộc thi.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới