Thứ ba, 5/9/2023, 12:28 (GMT+7)

Nữ sinh Chu Văn An duyên dáng ngày khai giảng

Hà NộiNữ sinh ngôi trường truyền thống ở Hà Nội diện áo dài trắng bước vào năm học mới sáng 5/9.

Sáng 5/9, khoảng 23 triệu học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học 2023-2024. Tại Hà Nội, gần 2,3 triệu học sinh các cấp đi khai giảng. Đây là địa phương có số học sinh và trường, lớp nhiều nhất cả nước.

Tại trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), hầu hết nữ sinh diện áo dài đến trường. Năm học 2022-2023, 100% học sinh khối 12 của trường đỗ đại học.

Thành viên lớp 11 Sử cùng nhau ghi lại khoảnh khắc tinh nghịch trong tà áo dài tinh khôi.

Trường THPT Chu Văn An không chỉ nổi tiếng là một trong những ngôi trường có thành tích học tập tốt nhất mà còn hội tụ rất nhiều gương mặt xinh xắn.

Để có diện mạo chỉn chu tại buổi lễ quan trọng, Mạnh Minh Anh (lớp 12D2) đặt may áo dài và mất hai tuần để hoàn thành.

Trần Cao Kỳ Duyên, lớp 11D1, nói em dậy sớm hơn thường ngày để chuẩn bị trang phục, làm tóc. 'Sau khi nghe tiếng trống khai giảng vang lên, em cảm thấy bồi hồi, xúc động khi một năm học nữa bắt đầu. Mục tiêu lớn nhất của em trong năm nay đó là đạt 8.0 IELTS', Duyên chia sẻ.

Dương Minh Ngọc, lớp 12A1, cho biết dậy từ 5h sáng chuẩn bị tư trang đến trường. 'Em dậy sớm từ sớm, mất gần một tiếng trang điểm. Sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia, em dự định thi vào Đại học Ngoại thương', Ngọc nói.

Trần Vũ Trang Vy, lớp 12D2 (phải) cho biết mong ước của em là thi đỗ Học viện Ngoại giao.

Trong tà áo dài trắng tinh khôi, các nữ sinh càng duyên dáng hơn.

'Hiện em chưa sẵn sàng bước vào năm học mới, vẫn muốn được nghỉ ngơi, vui đùa. Trong năm học này, em hy vọng có kết quả học tập tốt hơn so với năm lớp 10', Đinh Trâm Anh, lớp 11D3 (ở giữa), cho biết.

Trịnh Khánh Huyền, lớp 12D1 (phải), cùng cô bạn thân khoe dáng trong tà áo dài trắng.

Sau lễ khai giảng, học sinh trường tham gia buổi chụp ảnh tập thể từng lớp và bắt đầu buổi học đầu tiên vào ngày 6/9.

Đánh giá phiên bản mới