Thứ hai, 6/6/2022, 13:45 (GMT+7)

Nữ hoàng xuất hiện ở sự kiện cuối Đại lễ Bạch kim

Nữ hoàng Elizabeth II nổi bật trong bộ đồ màu xanh lá cây khi bất ngờ xuất hiện trên ban công Điện Buckingham trong buổi lễ cuối cùng của tuần lễ mừng 70 năm lên ngôi.

Nữ hoàng diện đồ xanh lá trong sự kiện cuối của đại lễ Bạch kim
 
 
Chiều tối 5/6, Nữ hoàng có mặt trên ban công Điện Buckingham để hòa vào không khí ăn mừng của người dân khắp Vương quốc Anh.

Để ngay cả những người đứng từ đằng xa cũng nhận ra, Nữ hoàng chọn mặc váy và áo khoác màu xanh rực rỡ của nhà thiết kế Stewart Parvin. Bên cạnh đó, bà còn đội mũ xanh ton sur ton của Rachel Trevor-Morgan và đeo chuỗi vòng ngọc trai quen thuộc cùng trâm kim cương từ bộ sưu tập trang sức riêng.

Trước đó, bà chỉ trực tiếp tham dự lễ diễu binh Trooping the Colour trong ngày đầu tiên của đại lễ và bỏ lỡ rất nhiều sự kiện sau đó do vấn đề sức khỏe.

Đứng bên cạnh Nữ hoàng trên ban công là các thành viên cao cấp nhất của Hoàng gia Anh.

Những đại diện cho tương lai của chế độ quân chủ - Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall, Hoàng tử William, Nữ công tước xứ Cambridge, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis - trong khoảnh khắc đặc biệt bên Nữ hoàng.

Nữ hoàng cười tươi với cháu dâu Kate khi các con cô vẫy tay với người hâm mộ bên dưới.

Hàng chục nghìn người dân London tập trung trước màn hình lớn với cờ hoa trên tay để chúc mừng Nữ hoàng.

Họ cùng hát theo khi bài quốc ca 'God Save the Queen' được vang lên.

Khoảnh khắc pháo trắng, xanh, đỏ - ba màu của quốc kỳ Anh - được bắn lên trời, Hoàng tử George quay sang ngước nhìn Nữ hoàng và được bà âu yếm nhìn lại.

Nữ hoàng chỉ đứng chưa tới ba phút ngắn ngủi trên ban công Điện Buckingham. Nữ hoàng 96 tuổi cho biết bà vô cùng xúc động trước tình cảm của hàng triệu người dân. Nữ hoàng cũng vẫn sẽ 'cam kết phục vụ quốc gia' bằng 'khả năng tốt nhất'.

Vài phút trước khi ra đứng cùng Nữ hoàng trên ban công, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis lén vén rèm xem trộm đám đông từ khung cửa sổ cung điện.

Trong khi đó, sự kiện hôm qua là lần đầu tiên vợ chồng Công chúa Eugenie công khai mặt con trai August.

Công chúa Beatrice cũng dẫn cả cậu con riêng Wolfie của chồng tới sự kiện.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, Max Mumby, Reuters

Đánh giá phiên bản mới