Thứ tư, 25/5/2022, 09:04 (GMT+7)

Nữ hoàng ngồi xe điện thăm triển lãm hoa

Ngồi trên chiếc xe điện được mệnh danh là 'Rolls Royce' của dòng xe golf, Nữ hoàng mỉm cười rạng rỡ khi tới tham quan triển lãm hoa thường niên ở London.

Một ngày trước lễ khai mạc chính thức, Nữ hoàng đến triển lãm hoa Chelsea Flower Show trong một chiếc xe điện sang trọng sau khi cung điện xác nhận quyết định để bà tham dự vào phút chót.

Trong suốt 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth II đã có hơn 50 lần dự sự kiện thường niên nổi tiếng thế giới do Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia tổ chức ở London. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe yếu đi gần đây nên cung điện buộc phải trì hoãn thông báo xác nhận sự tham dự của bà đến tận trước lúc chương trình diễn ra.

Dù vậy, Nữ hoàng 96 tuổi vẫn xuất hiện rạng rỡ trong bộ váy hoa và áo khoác màu hồng. Bà đeo găng tay trắng, chuỗi vòng ngọc trai quen thuộc cho sự kiện lần này.

Đây được cho là lần đầu tiên trong một sự kiện công khai, Nữ hoàng chọn đi xe điện mới trị giá 78.000 USD, vốn được mệnh danh là 'Rolls Royce' của dòng xe golf cao cấp.

Một phát ngôn viên của Điện Buckingham cho biết chiếc xe được điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa cho Nữ hoàng.

Bà đến triển lãm khoảng 17h35 chiều 23/5 (theo giờ địa phương) và được chở đi xem 10 khu vườn bằng chiếc xe này.

Một mảnh vườn được tạo hình gương mặt Nữ hoàng tại Chelsea Flower Show năm nay.

Cách đây 9 năm, Nữ hoàng từng đi loại xe điện tương tự ở Điện Buckingham.

Bà cũng sử dụng một chiếc xe như vậy trong chuyến công du tới Australia năm 2011, khi tới thăm Tòa nhà Chính phủ ở Canberra.

Năm 2019, Nữ hoàng tự đi bộ tham quan khu vườn do nữ Công tước xứ Cambridge thiết kế tại Chelsea Flower Show.

Nữ hoàng mỉm cười khi ngắm hoa hồng ở triển lãm năm 2018.

Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm tới Triển lãm hoa Chelsea Flower Show ở London tháng 5/1971. Bà là người bảo trợ của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia từ năm 1952 và là khách thường xuyên đến tham quan triển lãm cùng cha mẹ từ khi còn nhỏ.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, AP, AFP, Reuters

Đánh giá phiên bản mới