Thứ hai, 16/5/2022, 11:18 (GMT+7)

Nữ hoàng chống gậy đến sự kiện đầu tiên của Đại lễ Bạch kim

Sau khi phải hủy hàng loạt sự kiện lớn vì lý do sức khỏe, Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi) tươi tắn xuất hiện tại buổi biểu diễn chào mừng đại lễ Bạch Kim kỷ niệm 70 năm lên ngôi của bà.

Tối 15/5, Nữ hoàng Elizabeth II rạng rỡ có mặt tại buổi lễ đầu tiên trong chuỗi sự kiện tôn vinh triều đại của bà, diễn ra ở Windsor.

Khi được chở đến sự kiện, Nữ hoàng vẫy tay chào người hâm mộ hai bên đường.

Ngồi cạnh Nữ hoàng trong xe là con trai út của bà - Hoàng tử Edward.

Nữ hoàng 96 tuổi nhận được sự chào đón nhiệt liệt tại buổi lễ mang tên A Gallop Through History, được tổ chức bởi Royal Windsor Horse Show.

Bà mặc bộ đồ màu xanh, choàng khăn và tự chống gậy đến ghế ngồi.

Trong suốt buổi biểu diễn, Nữ hoàng giữ thần thái tươi tỉnh và nhiệt tình theo dõi các tiết mục.

Thỉnh thoảng, bà quay sang trò chuyện với Simon Brooks-Ward - một sĩ quan cấp cao và là người bạn của Hoàng gia.

Nữ hoàng tranh thủ tô son giữa sự kiện. Theo truyền thông Anh, khoảnh khắc Nữ hoàng dặm lại son được người hâm mộ Hoàng gia vô cùng thích thú bởi bà đã 96 tuổi nhưng vẫn luôn có ý thức làm đẹp, giữ hình ảnh mọi lúc mọi nơi.

Ba ngôi sao có mặt trong chương trình: Damian Lewis (trái), Adjoa Andoh (giữa) và Tom Cruise. Minh tinh gạo cội Helen Mirren (76 tuổi) - người thủ vai Nữ hoàng trong bộ phim cùng tên - và tài tử Tom Cruise chỉ đạo dàn dựng buổi biểu diễn.

Diễn viên hạng A của Hollywood Tom Cruise bị người hâm mộ vây kín khi tới sự kiện.

Phát biểu trong chương trình, anh cho biết được tham gia lễ kỷ niệm Bạch Kim của Nữ hoàng tại Windsor 'thực sự là vinh dự và đặc ân'.

Chương trình diễn ra bất chấp thời tiết mưa gió, bao gồm các màn trình diễn quân sự của Khối thịnh vượng chung và bốn quốc gia của Vương quốc Anh. Ngoài ra, chương trình còn có màn biểu diễn cưỡi ngựa của các nước Azerbaijan, Ấn Độ, Oman, Pháp, Na Uy, Thụy Sĩ, Trinidad và Tobago.

Cháu gái Nữ hoàng, Tiểu thư Louise Windsor, cũng tham gia màn biểu diễn cưỡi ngựa trong chương trình.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Reuters, PA, Chris Jackson, James Whatling, ITV

Đánh giá phiên bản mới