Thứ tư, 11/10/2023, 18:04 (GMT+7)

NTK Trần Hùng và á hậu Hương Ly ra bộ sưu tập tại Hàn Quốc

Bộ sưu tập xuân hè 2024 được NTK Trần Hùng và đồng sáng lập thương hiệu Hương Ly giới thiệu trong khuôn khổ Gangnam Fashion Festa 2023.

Nhà thiết kế Trần Hùng và Co-founder thương hiệu Hương Ly vừa ra mắt bộ sưu tập tại thư viện khổng lồ Starfield Library, nằm trong trung tâm thương mại dưới lòng đất ở Seoul. Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế tham gia Gangnam Fashion Festa 2023 cũng như tổ chức show tại Hàn Quốc.

Trần Hùng cho biết anh được nhà thiết kế nổi tiếng Hàn Quốc Lie Sang Bong gửi lời mời trực tiếp để tham dự sự kiện, bên cạnh nhiều nhà thiết kế nổi tiếng nội địa. Bộ sưu tập kỷ niệm 7 năm á hậu Hương Ly hợp tác với Trần Hùng trong vai trò đồng sáng lập nhà mốt.

Trong lần đầu chào sân thị trường Hàn Quốc, Trần Hùng và Hương Ly mang gần 30 thiết kế mới theo phong cách hiện đại với những phom dáng phá cách, tuy nhiên lồng ghép yếu tố văn hóa Việt thông qua hình ảnh chiếc nón.

Sau 7 năm phát triển thương hiệu với 10 bộ sưu tập, Trần Hùng tái hiện những thiết kế đặc trưng của anh theo những cách mới, bên cạnh một số thiết kế vừa được sáng tạo riêng cho show. Tinh thần bền vững, thân thiện với môi trường vẫn được Trần Hùng ưu tiên.

Sử dụng chất liệu tơ tằm cùng taffeta, organza, mikado, nhung... trên các tông màu hồng, đỏ, đen, trắng, bộ sưu tập của Trần Hùng và Hương Ly mang đến sự phá cách phi giới tính.

Các người mẫu đội nón hoặc kết hợp cùng khăn voan cô dâu tạo sự mới lạ cho bộ sưu tập.

Thông điệp phi giới tính của Trần Hùng được thể hiện trên việc trang phục nữ sử dụng các đường nét thường thấy ở thời trang nam như cà vạt, sơ mi, trong khi đó người mẫu nam diện áo hồng, tím, đính kết đá hay choàng khăn voan.

Họa tiết hoa hồng đặc trưng của Trần Hùng được tạo hình bằng cách cắt và khâu thủ công.

Mang cảm hứng từ trang phục đám cưới, các người mẫu nam và nữ đều chọn phụ kiện khăn voan làm điểm nhấn.

Bằng việc tái hiện nhiều thiết kế từ những mùa trước cho bộ sưu tập này, Trần Hùng đề cao tính bền vững trong các thiết kế, có thể sử dụng qua nhiều năm mà không lỗi mốt.

Váy cưới phá cách của Trần Hùng gồm crop top và chân váy đuôi cá, đi kèm nón lá đính khăn voan.

Diễn viên, người mẫu Hàn Quốc gốc Phi nổi tiếng Hyun Min Han kết màn với bộ suit nhung trắng. Anh được biết tới qua các phim: Hip hop king, Quái xé giao hàng, Ước gì ngày mai tận thế. Hyun Min Han là người Hàn Quốc duy nhất vào danh sách 'Những thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017' của tạp chí TIME.

NTK Trần Hùng (phải) và á hậu Hương Ly nhận được sự ủng hộ của giới mộ điệu trong show. Bộ sưu tập sẽ được đăng tải trên trang chủ London Fashion Week. Hiện tại, Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam và duy nhất là thành viên của British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh).

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới