Thứ bảy, 30/10/2021, 00:00 (GMT+7)

NTK Hà Minh Phúc săn mây ở Tà Xùa

Hà Minh Phúc cùng chồng con có chuyến du lịch đầu tiên sau giãn cách với những trải nghiệm săn mây đáng nhớ trên đỉnh Tà Xùa (Sơn La).

Nhà thiết kế Hà Minh Phúc đam mê du lịch, chinh phục những điểm check-in mới. Ngay sau hết giãn cách, cô cùng chồng con khởi hành đến đỉnh Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) đổi gió sau nhiều tháng 'chôn chân' ở nhà.

Biển mây Tà Xùa là điểm du lịch nhất định phải đến cho những ai yêu cái đẹp và thiên nhiên trong lành. Tà Xùa cách trung tâm Hà Nội hơn 200 km. Hà Minh Phúc từng đến đây hai lần. Cô nhận xét đường khá dễ đi so với tay lái của vợ chồng cô, ít xe tải, leo đèo ngắn, khoảng cách vừa phải cho những trải nghiệm ngoài mong đợi.

'Tà Xùa là điểm đến lý tưởng nhất cho những ai thích biển mây. Mây trắng bồng bềnh, không khí trong lành và tinh khiết do tọa lạc ở độ cao 2.500 m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình chênh lệch lớn so với Hà Nội. Lúc tôi đi, ở Hà Nội khoảng 30 độ C thì ở Tà Xùa là 15 độ C, luôn mát mẻ, dễ chịu', Hà Minh Phúc chia sẻ.

Tà Xùa là một trong các xã nghèo nhất tỉnh và du lịch chưa thật sự phát triển nên theo nhà thiết kế, điểm đến này không dành cho những ai quen du lịch 5 sao. Điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất ở mức tạm dùng. Nhưng nếu ai bỏ qua được những yêu cầu trên thì đổi lại, sẽ được tận hưởng vẻ đẹp, sự hùng vĩ của đại ngàn, mây gió.

Hà Minh Phúc cùng gia đình chọn nghỉ ở homestay trên đỉnh cao nhất Tà Xùa mang tên Tà Xùa Lu Trế, cách trung tâm thị trấn khoảng 5 km. 'Ở đây, view mỹ mãn, mây ngập lối vào những ngày trời quang. Quản gia và chủ nhà đều rất mến khách, phục vụ chu đáo, nhiệt tình cho cảm giác rất dễ chịu như được ở nhà', Hà Minh Phúc bật mí.

Homestay có nhà sàn lớn, bugalow riêng biệt ở được từ 2-4 người mỗi căn nên số lượng đoàn tầm 20-30 người vẫn đủ chỗ. Chi phí dao động mỗi người ở khoảng 250.000 - 400.000 đồng, tùy số người ở trên một phòng mỗi ngày.

Giá cả ăn uống khoảng 130.000 - 200.000 đồng một người mỗi bữa. Đồ ăn không đa dạng, có gì ăn đó nhưng đảm bảo ngon và chất lượng tươi mới.

Điểm khác biệt của ẩm thực nằm ở chất lượng thực phẩm, hầu hết được nuôi trồng tự nhiên, không can thiệp cám nuôi công nghiệp nên thịt lợn, gà, cá, rau ăn đều ngon lành. Theo Hà Minh Phúc, món ăn phù hợp với ai thích cảm nhận sâu hơn của trải nghiệm tinh hoa ẩm thực, không ưu tiên sử dụng nhiều gia vị.

Địa điểm thứ hai gia đình nhà thiết kế lưu lại là đỉnh Tà Xùa Hill Homestay tại trung tâm thị trấn. Giá phòng và ăn uống ở mức mặt bằng chung nhưng do nằm dưới thị trấn nên điều kiện sinh hoạt điện nước đầy đủ hơn và tiện đi chơi, cà phê, hợp các bạn trẻ thích thong dong, giao lưu đông vui.

'Hai vợ chồng chủ homestay ở đây cũng rất nhiệt tình và chu đáo.
Tầm view thẳng thung lũng biển mây 'đỉnh của chóp' nên bạn cứ an tâm là cảnh đẹp không phải bàn', cô nói.

Chồng và con Hà Minh Phúc đều thích mê cảnh đẹp Tà Xùa, các món ăn ngon, không khí trong lành nên ngủ ngon. Tuy nhiên, con gái cô hơi say xe nên khi leo đèo vất vả một chút, còn lại, bé thích nghi khá nhanh với môi trường mới.

Ngoài ra, nhà thiết kế còn lưu ý mọi người lên Tà Xùa nhớ mang nhiều váy áo màu trắng, cam, xanh, đỏ rực rỡ cho nổi bật, đứng đâu cũng sẽ có ảnh đẹp. 'Đây là địa điểm không góc chết, tha hồ sáng tác. Đừng ngại mang vác quần áo kẻo lại tiếc vì quá nhiều chỗ đẹp', Hà Minh Phúc chia sẻ.

Tổng chi phí cả đi lại ăn ở cho hai người lớn một trẻ em trung bình là 1,7 triệu đồng một người.

Ảnh: NVCC

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới